Những điểm đến du lịch hấp dẫn du khách về dự SEA Games 31 tại Nam Định

04:05, 09/05/2022

Theo kế hoạch, từ ngày 7 đến 16-5 tại thành phố Nam Định sẽ diễn ra 10 trận đấu bảng B, ngày 19-5 diễn ra 1 trận bán kết môn bóng đá nam của SEA Games 31 tại Sân vận động Thiên Trường. Với số lượng lớn quan khách, HLV, VĐV và người hâm mộ, phóng viên báo chí trong và ngoài nước sẽ về, đây là cơ hội lớn để quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu nét đẹp văn hóa con người, quê hương Nam Định tới bạn bè; cơ hội kích cầu khôi phục và phát triển du lịch quan trọng sau thời gian dài trầm lắng, khó khăn vì dịch COVID-19.

Cột cờ Nam Định Ảnh: Viết Dư

Cột cờ Nam Định.

Ảnh: Viết Dư

Tượng đài Quốc công tiết chế Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn (TP Nam Định) tại công viên Vỵ Xuyên. ảnh: Viết Dư

Tượng đài Quốc công tiết chế Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn (TP Nam Định) tại công viên Vỵ Xuyên.

Ảnh: Viết Dư

Sở VH, TT và DL đã phối hợp với một số công ty lữ hành thiết kế tổ chức các tour du lịch ngắn gắn với sự kiện SEA Games 31; chỉ đạo các đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ xây dựng gói ưu đãi kích cầu thị trường… Theo đó, du khách khi về Nam Định cổ vũ bóng đá có thể tham quan, trải nghiệm các địa chỉ du lịch ngay trong nội thành Nam Định hoặc đi thăm một số điểm lân cận hấp dẫn. Đó là không gian văn hóa ẩm thực với 10 gian hàng thưởng thức các món ăn đặc sản của Nam Định và một số vùng miền lân cận; trưng bày các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, sản phẩm OCOP của địa phương tại khu vực ngay bên ngoài khán đài A - Sân vận động Thiên Trường; trưng bày, trình diễn di sản văn hóa phi vật thể “Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” (từ ngày 7 đến hết ngày 9-5). Cũng ngay trong nội thành Nam Định, du khách có thể tham quan, tìm hiểu những điểm du lịch thú vị, đặc sắc khác gần nơi ăn nghỉ, tập luyện, thi đấu của các đội tuyển như: Bảo tàng tỉnh, Cột cờ Nam Định, Chùa Vọng Cung, khu vực Tượng đài Trần Hưng Đạo - Công viên hồ Vị Xuyên, Công viên Tức Mặc - hồ Truyền Thống, Nhà thờ lớn Nam Định, Nhà thờ Khoái Đồng, các phố cổ - phố nghề Thành Nam xưa, thưởng thức các món ăn đường phố hấp dẫn.

Tháp Phổ Minh (TP Nam Định) Ảnh: Viết Dư

Tháp Phổ Minh (TP Nam Định).

Ảnh: Viết Dư

Nhà thờ Khoái Đồng nhìn từ hồ Vỵ Xuyên (TP Nam Định) Ảnh: Viết Dư

Nhà thờ Khoái Đồng nhìn từ hồ Vỵ Xuyên (TP Nam Định).

Ảnh: Viết Dư

Nếu muốn đi xa hơn một chút, Trong thời gian SEA Games 31 tổ chức tại Nam Định, các đoàn VĐV, HLV, trọng tài và các cổ động viên có thể tham quan các địa chỉ du lịch tâm linh, trải nghiệm các di sản văn hóa vật thể phong phú. Chỉ 15km từ thành phố Nam Định, giao thông thuận lợi với các tuyến đều đã được nâng cấp cải tạo đạt tiêu chuẩn từ cấp 3 đồng bằng trở lên là đến Quần thể di tích lích sử - văn hóa quốc gia Phủ Dầy, xã Kim Thái (Vụ Bản) với hệ thống hơn 20 di tích đa dạng đền, đình, chùa, phủ, lăng và các hoạt động, nghi thức hành lễ điển hình cho tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ. Hoặc từ Khách sạn Nam Cường hay khu Sân vận động Thiên Trường, chỉ mất chưa đầy 10 phút khách có thể tới thăm Khu di tích lịch sử văn hóa - quốc gia Đền Trần - Chùa Tháp, phường Lộc Vượng (thành phố Nam Định). Hay cũng không mất nhiều thời gian cho các du khách muốn trải nghiệm du lịch sinh thái đến các nhà vườn hoa, cây cảnh thôn Vị Khê nức tiếng cả nước ở xã Điền Xá (Nam Trực) cách thành phố Nam Định chỉ 10km. Đến đây khách sẽ được thỏa mãn sở thích ngắm hoa, cây cảnh, cây thế, các nhà vườn sinh thái… của làng quê nông thôn mới kiểu mẫu, nâng cao, những điển hình nông thôn yên bình, đáng sống.

Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Phủ của người Việt tại Phủ Tiên Hương (Vụ Bản) – một giá hầu đồng.

Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Phủ của người Việt tại Phủ Tiên Hương (Vụ Bản) – một giá hầu đồng.

Ảnh: Viết Dư

Phủ Tiên Hương trong quần thể di tích lịch sử văn hóa Phủ Dầy – huyện Vụ Bản (Trong ảnh: Trò chơi xếp chữ trong Lễ hội Phủ Dầy. Ảnh: Viết Dư

Phủ Tiên Hương trong quần thể di tích lịch sử văn hóa Phủ Dầy – huyện Vụ Bản (Trong ảnh: Trò chơi xếp chữ trong Lễ hội Phủ Dầy.

Ảnh: Viết Dư

Nhân sự kiện thể thao quan trọng này, tỉnh đã chỉ đạo chuẩn bị các điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, chỉnh trang đô thị, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; chuẩn bị đội ngũ tình nguyện viên có kỹ năng, kinh nghiệm tham gia các sự kiện quốc tế lớn, cùng sự nhiệt tình, mến khách của các cổ động viên bóng đá và người dân Nam Định, sẵn sàng hướng dẫn, giúp đỡ du khách khi có nhu cầu tham quan, trải nghiệm các địa điểm du lịch.

Làng hoa Mỹ Tân và các làng hoa ở Nam Phong, Nam Vân liền kề thành phố Nam Định. Ảnh : Đức Toàn

Làng hoa Mỹ Tân và các làng hoa ở Nam Phong, Nam Vân liền kề thành phố Nam Định.

Ảnh : Đức Toàn

Khánh Dũng 

 


 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com