Một tấm gương lớn của những người cộng sản trong thời đại Hồ Chí Minh

03:11, 08/11/2016

Đồng chí NÔNG ĐỨC MẠNH
Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng

 

    Lịch sử cách mạng Việt Nam luôn luôn ghi nhớ những công lao to lớn của đồng chí Trường Chinh, một trong những người cộng sản đầu tiên ở nước ta, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Rèn luyện và trưởng thành trong phong trào cách mạng của nhân dân, đồng chí Trường Chinh là người cộng sản kiên cường, bất khuất, tài trí, có cuộc sống mẫu mực, là một trong những người lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng và dân tộc ta.

Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư Trường Chinh và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước bàn kế hoạch mở chiến dịch Điện Biên Phủ tại An toàn khu Định Hóa, Thái Nguyên, ngày 6/12/1953.
Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư Trường Chinh và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước bàn kế hoạch mở chiến dịch Điện Biên Phủ tại An toàn khu Định Hóa, Thái Nguyên, ngày 6/12/1953.

    Mãi mãi sau đây, dân tộc ta, Đảng ta nhớ tới đồng chí Trường Chinh, với cương vị là Tổng Bí thư của Đảng từ năm 1941 cùng với Trung ương Đảng dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Bác Hồ đã có những quyết sách rất sáng tạo trong những bước ngoặt của lịch sử nước ta trong thế kỷ XX. Là một trong những người lãnh đạo có vai trò to lớn trong việc nắm vững thời cơ, cổ vũ đồng bào đứng lên tiến hành Cách mạng Tháng Tám thành công, thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, mở ra một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội của nước nhà. Là một trong những người lãnh đạo của Đảng đã vững tay chèo lái đưa con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua mọi thác ghềnh, sau 16 tháng giành chính quyền đã phải đương đầu với thực dân Pháp trong cuộc kháng chiến toàn quốc gian khổ và giành thắng lợi vẻ vang, bảo vệ thành quả của Cách mạng Tháng Tám, giải phóng miền Bắc làm cơ sở cho cuộc đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc.

    Trong khi đất nước lâm vào khủng hoảng kinh tế - xã hội, đồng chí Trường Chinh với trách nhiệm Tổng Bí thư đã cùng với Ban Chấp hành Trung ương chuẩn bị Đại hội lần thứ VI của Đảng - Đại hội "đánh dấu sự đổi mới quan trọng của Đảng trong lãnh đạo chính trị, tư tưởng, tổ chức và có ý nghĩa to lớn, tăng cường hơn nữa khối đoàn kết, thống nhất của toàn Đảng, toàn dân" như văn kiện của Đảng đã xác định. Báo cáo chính trị tại Đại hội VI do đồng chí trình bày đã khẳng định "đối với nước ta, đổi mới là yêu cầu bức thiết, là vấn đề có tầm quan trọng sống còn"; những khẩu hiệu và phương hướng nêu lên trong Báo cáo trình Đại hội như "lấy dân làm gốc", "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra", "nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, nói rõ sự thật", "luôn luôn xuất phát từ thực tế, tôn trọng và hành động theo quy luật khách quan"... để lại những dấu ấn cực kỳ sâu sắc, là những khẩu hiệu có tính chỉ đạo hành động trong suốt quá trình đổi mới đất nước.

    Đồng chí Trường Chinh không những là một nhà lãnh đạo chính trị kiệt xuất của Đảng, của Nhà nước ta, mà còn là nhà lý luận, nhà văn hóa, nhà báo lớn của nước nhà.

    Tưởng nhớ đồng chí Trường Chinh, chúng tôi luôn noi gương đấu tranh kiên cường, mưu trí, sáng tạo, cách làm việc cẩn trọng của một người lãnh đạo, tấm gương giữ vững nguyên tắc trong sinh hoạt Đảng của người đảng viên cộng sản, đức tính thủy chung, chân thành, thẳng thắn trong quan hệ với đồng chí, bạn bè, tấm gương giữ gìn nếp sống trong sạch, giản dị của người đảng viên, người lãnh đạo trong thời đại Hồ Chí Minh... để cùng với toàn dân phát huy sức mạnh của toàn dân tộc, tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, vững bước tiến vào thế kỷ và thiên niên kỷ mới./.

[links()]

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com