Thả các loài cá quý hiếm xuống sông Dương Tử

08:08, 12/08/2022

Ngày 9-8, trên 100 nghìn con cá thuộc các loài quý hiếm đã được thả xuống sông Dương Tử, con sông dài nhất của Trung Quốc, ở khúc sông chảy qua khu tự trị dân tộc Tạng Golog, thuộc tỉnh Thanh Hải, Tây Bắc nước này.

Trong số cá vừa được thả có 16 con thuộc loài Hucho bleekeri. Cá Hucho bleekeri là loài cá quý hiếm được bảo vệ cấp quốc gia và chủ yếu được tìm thấy tại các tỉnh Tứ Xuyên và Thiểm Tây. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hải cho biết cơ quan quản lý thủy sản của tỉnh đã tiến hành khảo sát các nguồn thủy sản trong nhiều năm qua tại khu vực sông Dương Tử chảy qua tỉnh này. Trong quá trình khảo sát không tìm thấy cá Hucho bleekeri, chứng tỏ loài cá này đang ở tình trạng cực kỳ nguy cấp tại tỉnh Thanh Hải. Để tái tạo môi trường sống của cá Hucho bleekeri, chính quyền khu tự trị dân tộc Tạng Golog, nằm ở đầu nguồn sông Dương Tử, đã áp dụng nhiều biện pháp, trong đó có lệnh cấm đánh bắt trong 10 năm. Hoạt động thả cá sẽ góp phần bảo vệ loài cá quý hiếm này.

Thủ đô Vienna triển khai kế hoạch tiết kiệm năng lượng

Vienna (Áo), thành phố nổi tiếng với các khu chợ Giáng sinh và chương trình hòa nhạc mừng Năm mới, sẽ tắt bớt hệ thống chiếu sáng công cộng do giá năng lượng tăng cao.

Người phát ngôn thành phố Vienna cho biết theo kế hoạch tiết kiệm năng lượng, năm nay sẽ không có "ánh sáng Giáng sinh" trên đại lộ Ring, con đường nổi tiếng bao quanh trung tâm thủ đô của Áo. Các loại đèn chiếu sáng ở khu vực chợ Giáng sinh tại quảng trường trước trụ sở của hội đồng thành phố sẽ chỉ được bật vào ban đêm chứ không được bật từ lúc chiều tối như những năm trước đó. Nhà chức trách thành phố Vienna cho biết họ chưa tính toán chính xác là sẽ tiết kiệm được bao nhiêu năng lượng, nhưng kế hoạch này được triển khai sau khi giá năng lượng tăng vọt do ảnh hưởng của cuộc xung đột ở Ukraine và các biện pháp trừng phạt của phương Tây với dầu mỏ của Nga.

Nga yêu cầu họp Hội đồng Bảo an về các vụ tấn công nhà máy điện hạt nhân

Nga vừa yêu cầu tổ chức một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liên quan đến các cáo buộc Ukraine tấn công nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia (NPP) hồi cuối tuần trước.

Nga cũng yêu cầu sự tham gia của ông Rafael Grossi, Tổng giám đốc Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) để báo cáo cụ thể về nguy cơ tiềm ẩn xảy ra thảm họa hạt nhân xung quanh các cuộc tấn công này và đưa ra những biện pháp nhằm chấm dứt tấn công cũng như các phương án đề phòng hậu quả thảm khốc có thể xảy ra. Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng Ukraine đã nhiều lần tiến hành các cuộc không kích nhằm vào Zaporizhzhia, hiện là nhà máy điện hạt nhân lớn nhất ở châu Âu với 6 lò phản ứng đang hoạt động. Kể từ tháng 3, Zaporizhzhia tại Ukraine đã nằm dưới sự kiểm soát của Nga nhưng hiện vẫn do nhân viên kỹ thuật Ukraine vận hành./.

PV


 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com