Bất chấp trừng phạt, doanh thu từ dầu mỏ của Nga vẫn tăng mạnh

07:05, 16/05/2022

Theo báo cáo thị trường hàng tháng của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IAE), kể từ đầu năm tới nay Nga thu về 20 tỷ USD mỗi tháng từ việc bán dầu thô và các sản phẩm liên quan đến dầu.

Doanh thu của Nga vẫn gia tăng bất chấp các lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm vào Moscow. Theo IEA, các đợt vận chuyển dầu của Nga vẫn tăng. Trong tháng 4, số lượng vận chuyển tăng thêm khoảng 620 nghìn thùng dầu/ngày so với 8,1 triệu thùng trong tháng 3, về mức trung bình của thời điểm trước khủng hoảng Ukraine và phương Tây áp trừng phạt. Do nhu cầu tăng, các tàu vận chuyển dầu của Nga đã chuyển hướng tới châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Ấn Độ.

UAE có Tổng thống mới

Hãng thông tấn chính thức WAM của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) vừa đưa tin Hội đồng tối cao nhà nước UAE đã bầu ông Sheikh Mohammed bin Zayed Al Nahyan, Thái tử Abu Dhabi làm Tổng thống mới của nước này.

Như vậy, ông Sheikh Mohammed bin Zayed Al Nahyan sẽ kế nhiệm vị trí của anh trai là ông Sheikh Khalifa bin Zayed Al Nahyan - người vừa qua đời ngày 13-5 ở tuổi 73 sau nhiều năm chống chọi với bệnh tật. Để tưởng nhớ Tổng thống Sheikh Khalifa, UAE sẽ treo cờ rủ trong 40 ngày kể từ 13-5. Trong 3 ngày đầu, mọi hoạt động tại các cơ quan công quyền, các tổ chức, các doanh nghiệp cũng như các công ty tư nhân sẽ tạm dừng./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com