Kêu gọi duy trì hòa bình trên bán đảo Triều Tiên

07:03, 26/03/2021

Theo Roi-tơ và TTXVN, Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) thông báo, rạng sáng 25-3, Triều Tiên đã phóng ít nhất một vật thể bay chưa xác định ra biển Nhật Bản (Hàn Quốc gọi là Biển Ðông). Chưa rõ các chi tiết về số lượng và chủng loại của vật thể này. Ðây là vụ phóng tên lửa thứ hai của Triều Tiên trong vòng một tuần qua. Phủ Tổng thống Hàn Quốc đã triệu tập họp khẩn Hội đồng An ninh quốc gia (NSC).

* Chính phủ Nhật Bản nhận định, các vật thể bay mà Triều Tiên phóng đi có thể đã rơi xuống khu vực ngoài lãnh hải và vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản. Thủ tướng Xư-ga Y-ô-si-hi-đê phản đối mạnh mẽ động thái từ Triều Tiên.

* Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của quân đội Mỹ ra tuyên bố nhấn mạnh, các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên cho thấy rõ mối đe dọa từ chương trình vũ khí của Bình Nhưỡng đối với các nước láng giềng và cộng đồng quốc tế. Mỹ đang theo sát tình hình và tham khảo ý kiến của các đồng minh.

* Trả lời câu hỏi về vụ thử tên lửa của Triều Tiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói rằng, duy trì hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên là mục tiêu chung của toàn nhân loại.

* Cùng ngày, trong thông cáo báo chí sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Hàn Quốc, Bộ trưởng Ngoại giao Nga X.La-vrốp kêu gọi nỗ lực nhằm duy trì hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời phản đối mọi hoạt động quân sự trong khu vực. Tại hội đàm, Xơ-un kêu gọi Mát-xcơ-va đóng vai trò xây dựng trong thúc đẩy hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com