Vòng đàm phán mới về Hiến pháp Xy-ri

07:09, 01/09/2020

Theo Roi-tơ, vòng đàm phán mới nhất về Hiến pháp Xy-ri, với vai trò trung gian của Liên hợp quốc, đã kết thúc ngày 29-8 sau một tuần thảo luận tại Giơ-ne-vơ (Thụy Sĩ). Đặc phái viên Liên hợp quốc về vấn đề Xy-ri cho biết, cuộc thảo luận của Ủy ban Hiến pháp Xy-ri (SCC) không đạt thỏa thuận cụ thể, song các bên thể hiện thiện chí và lắng nghe lẫn nhau. Liên hợp quốc phối hợp các đồng chủ tịch SCC thảo luận nội dung và xác định thời điểm tổ chức các vòng đàm phán tiếp theo. Đại diện phe đối lập chính ở Xy-ri và là đồng chủ tịch SCC kêu gọi cộng đồng quốc tế nỗ lực hơn nhằm thúc đẩy một lệnh ngừng bắn toàn diện và lâu dài ở Xy-ri. Một lệnh ngừng bắn trên cả nước sẽ mở đường cho giai đoạn chuyển tiếp chính trị tại Xy-ri.

Biểu tình tại Mỹ phản đối quy định tiêm vaccine ngừa cúm bắt buộc

Ngày 30-8, hàng trăm người dân tại thành phố Boston, thuộc bang Massachusetts của Mỹ, đã xuống đường biểu tình phản đối quy định của bang này bắt buộc tiêm chủng ngừa cúm đối với sinh viên - biện pháp được đưa ra nhằm giảm tác động của dịch COVID-19. Bang Massachusetts đã trở thành bang đầu tiên ở Mỹ bổ sung vaccine ngừa cúm mùa vào danh sách các vaccine bắt buộc chủng ngừa đối với sinh viên. Những trường hợp có lý do về sức khỏe và tôn giáo được miễn tiêm vaccine này. Quy định này đã có hiệu lực từ ngày 19-8 vừa qua. Cuộc biểu tình diễn ra trong hòa bình với sự tham gia của nhiều phụ huynh và một số chuyên gia y tế.

Việc tiêm vaccine phòng cúm mùa đã được nhiều quan chức y tế cấp cao Mỹ, trong đó có người đứng đầu Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) Robert Redfield, khuyến cáo người dân thực hiện trong năm nay trong bối cảnh dịch COVID-19 lây lan nhanh tại nước này. Các quan chức y tế Mỹ cho rằng việc tiêm vaccine phòng cúm mùa có thể giúp giảm thiểu khủng hoảng do dịch COVID-19 gây ra./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com