Mưa lũ nghiêm trọng tại nhiều nước

08:08, 31/08/2020

Theo TTXVN và Roi-tơ, Tổng thống Mỹ Đ.Trăm ngày 29-8 đã tới các bang Lu-i-di-a-na và Tếch-dát, đánh giá các nỗ lực ứng phó và khắc phục hậu quả bão Laura. Cơ quan quản lý khẩn cấp liên bang (FEMA) chuyển hàng viện trợ gồm các suất ăn và nước uống hỗ trợ người dân đang chịu cảnh mất điện, nước sinh hoạt. Đến ngày 30-8, bão Laura đã khiến 14 người chết tại hai bang này.

Bão phá hủy nhiều nhà tại bang Lu-i-di-a-na của Mỹ. Ảnh GETTY
Bão phá hủy nhiều nhà tại bang Lu-i-di-a-na của Mỹ. Ảnh GETTY

* Mưa lớn trong năm đêm liên tiếp đã gây lũ lụt nghiêm trọng ở Pa-ki-xtan, khiến ít nhất 63 người chết, chủ yếu ở thành phố Ca-ra-chi. Các đội cứu hộ nỗ lực sơ tán cư dân khỏi nơi ngập lụt. Quân đội vận chuyển lương thực trợ cấp tới ít nhất 10.000 người.

* Lực lượng cứu hộ Áp-ga-ni-xtan tiếp tục tìm kiếm những người còn kẹt trong đống bùn đất sau trận lũ quét gây lở đất nghiêm trọng ở tỉnh Pa-oan, gần thủ đô Ca-bun. Mưa lũ những ngày qua gây thiệt hại tại 13 tỉnh của Áp-ga-ni-xtan, khiến hơn 160 người chết, trong đó có 116 người tại Pa-oan.

* Theo Tân Hoa xã, Ủy ban An toàn lao động Trung Quốc cam kết giám sát cuộc điều tra vụ sập nhà hàng tại tỉnh Sơn Tây ở miền bắc hôm 29-8. Công tác cứu hộ kéo dài tới sáng 30-8, với hàng trăm người tham gia. Có 57 người được đưa ra khỏi đống đổ nát, trong đó có 29 người chết.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com