Vê-nê-xu-ê-la: Khiếu nại âm mưu xâm nhập lãnh thổ

07:05, 15/05/2020

Vê-nê-xu-ê-la khiếu nại lên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (LHQ) về âm mưu xâm nhập bằng đường biển vào lãnh thổ nước này của một nhóm "lính đánh thuê khủng bố" từ Cô-lôm-bi-a. Theo đó, Ca-ra-cát đề nghị Tổng Thư ký LHQ A.Gu-tê-rét coi âm mưu xâm nhập lãnh thổ này là hành động tiến công vũ trang và LHQ cần có biện pháp ngăn chặn những âm mưu tương tự trong tương lai. Trong khi đó, Tổng thống Vê-nê-xu-ê-la N.Ma-đu-rô cũng cáo buộc những kẻ khủng bố âm mưu ám sát ông.

 

Pháp: Cấm phát ngôn thù địch trên mạng

Quốc hội Pháp thông qua một dự luật cấm các phát ngôn thù địch trên mạng truyền thông xã hội. Luật này buộc các nền tảng và công cụ tìm kiếm trong 24 giờ phải gỡ bỏ các nội dung mang tính công kích, như kích động lòng thù hận hay bạo lực cũng như phân biệt chủng tộc hay niềm tin tôn giáo một cách mù quáng. Nếu không, các nền tảng trực tuyến này có thể chịu mức phạt lên đến 1,35 triệu USD.

Anh: Công bố mục tiêu đàm phán FTA với Nhật Bản

Theo tin nước ngoài và TTXVN, Bộ Thương mại Anh công bố các mục tiêu đàm phán thỏa thuận thương mại tự do với Nhật Bản, trong bối cảnh các cuộc đàm phán trực tuyến đã được khởi động. Thỏa thuận nêu trên dự kiến mang lại cho Anh thêm 1,8 tỷ USD, chiếm khoảng 0,07% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này, và nâng kim ngạch thương mại song phương lên 18,6 tỷ USD. Bộ Thương mại Anh nhấn mạnh, các cuộc đàm phán thương mại với Nhật Bản là "bước đi hợp lý đầu tiên" hướng tới việc Luân Ðôn tham gia Hiệp định Ðối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Cu-ba: Chỉ trích Mỹ về danh sách không hợp tác chống khủng bố

Chính phủ Cu-ba chỉ trích việc Mỹ đưa La Ha-ba-na trở lại danh sách các quốc gia không hợp tác với nỗ lực chống khủng bố của Oa-sinh-tơn, đồng thời khẳng định Cu-ba là một "nạn nhân của khủng bố". Bộ trưởng Ngoại giao Cu-ba B.Rô-đri-ghết nhấn mạnh, Mỹ đưa Cu-ba vào danh sách nêu trên, nhưng lại không ngăn ngừa và lên án vụ tiến công khủng bố nhằm vào Ðại sứ quán Cu-ba tại Oa-sinh-tơn cuối tháng 4 vừa qua. Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo đã bổ sung Cu-ba vào danh sách các quốc gia không hợp tác chống khủng bố, do sự hiện diện của nhóm Quân đội Giải phóng quốc gia (ELN) ở Cô-lôm-bi-a trên lãnh thổ Cu-ba.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com