Cameroon đẩy mạnh công tác tìm kiếm nạn nhân lở đất

07:11, 01/11/2019

Các nhân viên cứu hộ Cameroon tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân sau khi các cơn mưa lớn đã gây ra trận lở bùn tại một ngọn đồi ở thành phố Bafoussam, vùng cao nguyên phía Tây nước này hôm 29-10.

Theo phóng viên Thông tấn xã Việt Nam tại châu Phi, tính đến ngày 30-10, số nạn nhân vụ thiên tai đã lên tới 47 người, cao gấp đôi con số thông báo một ngày trước đó. Vụ lở bùn đã làm sập nhiều căn nhà và hàng chục người thiệt mạng, bao gồm cả trẻ em và nhiều người vẫn đang mất tích.

Tìm kiếm nạn nhân sau trận lở bùn. Ảnh: edition.cnn.com
Tìm kiếm nạn nhân sau trận lở bùn. Ảnh: edition.cnn.com

Thảm họa đã kéo theo làn sóng phản đối trên các phương tiện truyền thông về tình trạng phát triển nhà thiếu bền vững ở quốc gia thuộc khu vực Trung Phi này. Những ngôi nhà gặp nạn đều được xây trên sườn đồi bấp bênh, thiếu chắc chắn. Người dân địa phương chưa bao giờ nhận được cảnh báo nguy hiểm từ chính quyền. Nhiếu ý kiến cho rằng thảm hoạ này xuất phát từ tình trạng “đô thị hoá tràn lan” tại các thành phố của Cameroon trong suốt hàng chục năm qua.

Thái Lan sẵn sàng cho hội nghị cấp cao ASEAN

Theo phóng viên Thông tấn xã Việt Nam tại Thái Lan, nước chủ nhà Thái Lan đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng tổ chức chuỗi các sự kiện trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 35 và các hội nghị cấp cao liên quan từ 2 đến 4-11.

Đây là loạt hội nghị quan trọng cuối cùng trong Năm chủ tịch ASEAN 2019 của Thái Lan với sự tham dự của hơn 3.000 đại biểu, trong đó có các nhà lãnh đạo và đại diện của 23 nước và 5 tổ chức quốc tế. Sự kiện này sẽ được phát sóng tới 3 tỷ người dân trên toàn thế giới. Công tác đảm bảo an ninh được Chính phủ Thái Lan đặt ưu tiên hàng đầu theo các tiêu chuẩn quốc tế. Những ngày qua, Thái Lan đã huy động 17 nghìn cảnh sát và nhân viên an ninh tại những địa điểm quan trọng tại Thủ đô Bangkok và Trung tâm Hội nghị IMPACT Muang Thong Thani tại tỉnh Nonthaburi lân cận. Tất cả các đơn vị cảnh sát đã được lệnh đảm bảo an ninh cho các đại sứ quán, các hệ thống giao thông công cộng và trung tâm thương mại, đồng thời tuần tra 24/24 tại những địa điểm có nguy cơ và lập chốt an ninh tại các những tuyến đường chính./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com