Cu-ba và Nga tăng cường hợp tác

08:10, 31/10/2019

Truyền thông Nga đưa tin, ngày 29-10, trong cuộc hội đàm với Tổng thống Nga V.Pu-tin ở Mát-xcơ-va, Chủ tịch nước Cộng hòa Cu-ba Đi-át Ca-nên nêu rõ, chuyến thăm Nga lần này là dịp để hai nước đánh giá các kết quả đạt được trong quan hệ song phương, đồng thời nêu ra những sáng kiến mới nhằm thúc đẩy hợp tác về thương mại, đầu tư, năng lượng… Tổng thống Pu-tin chúc mừng ông Đ.Ca-nên được bầu giữ cương vị Chủ tịch nước Cu-ba; khẳng định Nga vui mừng về sự vững mạnh của Cu-ba trước nhiều khó khăn và Mát-xcơ-va sẵn sàng tăng cường hợp tác với La Ha-ba-na.

Chủ tịch nước Cộng hòa Cu-ba Đ.Ca-nên hội đàm với Tổng thống Nga V.Pu-tin. Ảnh: TASS
Chủ tịch nước Cộng hòa Cu-ba Đ.Ca-nên hội đàm
với Tổng thống Nga V.Pu-tin. Ảnh: TASS

* Tại cuộc gặp giữa Chủ tịch nước Cu-ba Đ.Ca-nên và Thủ tướng Nga Đ.Mét-vê-đép, hai bên tin rằng các cuộc làm việc giữa các nhà lãnh đạo hai nước dịp này sẽ thúc đẩy các ý tưởng hợp tác mới. Thủ tướng Mét-vê-đép nhấn mạnh, trong chuyến thăm này, nhà lãnh đạo Cu-ba tận mắt chứng kiến nhiều hoạt động kinh tế - xã hội và văn hóa của Nga, trong đó có các cơ sở sản xuất, khu công nghiệp...

* Trên truyền hình cùng ngày, Phó Thủ tướng Nga Y.Bô-ri-xốp nhấn mạnh, mối quan hệ đối tác giữa Nga và Cu-ba tiếp tục được phát triển sâu rộng hơn nữa, trên cơ sở cùng có lợi.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com