Iraq tiếp tục áp đặt lệnh giới nghiêm ở Thủ đô Baghdad

07:10, 30/10/2019

Chính quyền Iraq ngày 28-10 đã áp đặt một lệnh giới nghiêm mới ở Thủ đô Baghdad sau khi các cuộc biểu tình chống chính phủ tiếp tục diễn ra tại đây.

Bộ chỉ huy các hoạt động Baghdad (BOC), đơn vị chịu trách nhiệm về an ninh tại Baghdad cho biết, một lệnh giới nghiêm đối với người dân và sự di chuyển của phương tiện, xe máy, xe đạp và phương tiện các loại đã được áp đặt. Theo đó, người dân và phương tiện không được di chuyển vào Baghdad từ nửa đêm hôm trước đến 6h sáng hôm sau (theo giờ địa phương).

Chính quyền Iraq tiếp tục áp đặt lệnh giới nghiêm trước làn sóng biểu tình ở thủ đô Baghdad. Ảnh: New York Post
Chính quyền Iraq tiếp tục áp đặt lệnh giới nghiêm trước làn sóng biểu tình ở thủ đô Baghdad. Ảnh: New York Post

Lệnh giới nghiêm này sẽ kéo dài cho tới khi thông báo tiếp theo được đưa ra. Cơ quan này cũng cho biết, việc áp đặt lệnh giới nghiêm là nhằm bảo vệ người biểu tình và kêu gọi tất cả công dân hợp tác vì lợi ích chung. Trong một động thái nhằm làm xoa dịu các cuộc biểu tình, Chính phủ Iraq cho biết sẽ cải tổ nội các, đưa ra các gói cải cách nhằm cung cấp việc làm, xây dựng các khu nhà ở, trả tiền cho người nghèo và nhân rộng cuộc chiến chống tham nhũng.

Hạ viện Mỹ sẽ bỏ phiếu chính thức tiến hành điều tra luận tội Tổng thống D.Trump

Ngày 28-10, các nhà lập pháp đảng Dân chủ cho biết Hạ viện Mỹ sẽ bỏ phiếu thông qua một nghị quyết nhằm chính thức tiến hành giai đoạn tiếp theo của cuộc điều tra luận tội Tổng thống Donald Trump.

Các nghị sĩ Dân chủ nêu rõ việc bỏ phiếu sẽ được thực hiện vào ngày 31-10 nhằm đảm bảo tính minh bạch và đưa ra một kế hoạch rõ ràng để tiếp tục thúc đẩy cuộc điều tra luận tội ông chủ Nhà Trắng.

Nghị quyết trên nếu được thông qua sẽ hỗ trợ Thượng viện Mỹ trong việc yêu cầu Hạ viện phải tiến hành bỏ phiếu về việc mở cuộc điều tra và đưa ra các biện pháp bảo vệ cơ bản theo hiến pháp đối với Tổng thống Trump trước khi tiến hành điều tra. Theo đó, Tổng thống Trump có thể đối chất với người tố cáo ông và các nhà lập pháp đảng Cộng hòa có thể đưa ra trát hầu tòa riêng.

Cuộc điều tra luận tội của Hạ viện xoay quanh vấn đề liệu Tổng thống Trump có trì hoãn viện trợ cho Ukraine để thúc ép quốc gia Đông Âu này tiến hành cuộc điều tra đối với cựu Phó Tổng thống Joe Biden, đối thủ nặng ký của ông trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020./.

Theo vov.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com