Anh sẽ tiến hành tổng tuyển cử vào ngày 12-12 tới

07:10, 31/10/2019

Đêm 29-10, Hạ viện Anh đã bỏ phiếu thông qua kế hoạch tổ chức tổng tuyển cử trước thời hạn của Thủ tướng Boris Johnson. Đây là lần thứ tư ông Johnson kêu gọi tiến hành bầu cử sớm nhằm phá vỡ thế bế tắc trong tiến trình Brexit.

Cờ của Anh bên ngoài tòa nhà Quốc hội vào ngày các nghị sĩ tranh luận về cuộc tổng tuyển cử trước thời hạn. (Ảnh: AP)
Cờ của Anh bên ngoài tòa nhà Quốc hội vào ngày các nghị sĩ tranh luận về cuộc tổng tuyển cử trước thời hạn. (Ảnh: AP)

Theo nhận định của tờ Guardian, trong chiến dịch vận động tranh cử sắp tới, đảng Bảo thủ cầm quyền sẽ cam kết hoàn tất tiến trình Brexit bằng cách thuyết phục Quốc hội thông qua thỏa thuận Brexit của ông Johnson, trong khi đó Công đảng sẽ đưa ra cam kết tiến hành trưng cầu dân ý lần hai để người dân quyết định vấn đề liên quan đến EU. Truyền thông Anh đưa tin, Văn phòng Chính phủ Anh đêm 29-10 bắt đầu kết nạp lại 10 trong số 21 nghị sĩ bị Thủ tướng Johnson khai trừ khỏi đảng Bảo thủ. Nếu vậy, trong 650 nghị sĩ của Quốc hội Anh, đảng Bảo thủ cầm quyền sẽ có 298 nghị sĩ, Công đảng có 244 nghị sĩ, đảng Dân tộc Scotland (SNP) có 35 nghị sĩ, đảng Dân chủ tự do có 19 nghị sĩ và đảng Hợp nhất dân chủ của Bắc Ireland (DUP) có 10 nghị sĩ.

Nga phát triển người máy - cảnh sát

Hãng tin TASS dẫn nguồn tin từ Công ty Promobot cho biết, người máy - cảnh sát do công ty này sản xuất sẽ tham gia phục vụ trong lực lượng cảnh sát Nga từ nay đến năm 2030, chủ yếu hoạt động tại nơi tập trung đông người.

Promobot đã đưa sáng chế người máy - cảnh sát của mình tham gia vào chương trình “Cảnh sát số” của quốc gia và tiến tới ký hợp đồng với Bộ Nội vụ Nga. Việc phát triển người máy - cảnh sát phục vụ người dân được cho là phù hợp với chiến lược phát triển lĩnh vực công nghệ trí tuệ nhân tạo mà Chính phủ Nga đang xem là trọng tâm. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phê chuẩn Chiến lược quốc gia đến năm 2030 về phát triển trí tuệ nhân tạo. Chính phủ Nga sẽ phải soạn thảo và thông qua dự án cấp liên bang về trí tuệ nhân tạo trước ngày 15-12.

Thụy Sĩ truy bắt 11 nghi can tới các phần tử Hồi giáo cực đoan

Văn phòng Bộ trưởng Tư pháp Thụy Sĩ (OAG) cho biết, ngày 29-10, lực lượng cảnh sát nước này đã tiến hành các cuộc đột kích tại một số khu vực trong nước nhằm vào những đối tượng bị nghi ngờ có quan hệ với các phần tử Hồi giáo cực đoan.

Thông báo của OAG cho biết cơ quan này đã tiến hành các thủ tục tố tụng hình sự đối với 6 đối tượng trưởng thành với cáo buộc vi phạm luật pháp Thụy Sĩ cấm hỗ trợ và gia nhập các nhóm Hồi giáo khủng bố như Al-Qaeda và tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Đặc biệt, trong 6 đối tượng này có 1 tay súng nước ngoài trước đây đã bị kết tội vi phạm luật chống khủng bố của Thụy Sĩ. Đối với 5 đối tượng vị thành niên, các thủ tục tố tụng sẽ do một văn phòng đặc biệt chuyên trách khởi tố các đối tượng vị thành niên đảm nhiệm./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com