Áo bầu cử Quốc hội trước thời hạn

07:10, 01/10/2019

Ngày 29-9, Áo tiến hành tổ chức bầu cử Quốc hội trước thời hạn. Đây là cuộc bầu cử sớm lần thứ hai diễn ra trong vòng chưa đầy 2 năm qua tại Áo. 

Ước tính có khoảng 6,4 triệu cử tri đủ điều kiện đi bỏ phiếu. Không giống như cuộc bầu cử năm 2017, điều mà cử tri quan tâm hàng đầu hiện không phải là vấn đề nhập cư mà là khí hậu.

Áo hướng tới ngày bầu cử Quốc hội trước thời hạn. Nguồn: EPA
Áo hướng tới ngày bầu cử Quốc hội trước thời hạn. Nguồn: EPA

Tại cuộc bầu cử lần này, dù các nghị sĩ bảo thủ được dự đoán sẽ giành chiến thắng, nhưng sẽ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm đối tác để thành lập một chính phủ liên minh.

Theo đó, đảng Nhân dân Áo (OeVP) có thể giành được khoảng 33% phiếu bầu, tăng nhẹ so với các cuộc bầu cử cách đây 2 năm nhưng vẫn sẽ không đủ để thành lập một chính phủ đa số.

Nhật Bản tăng cường an ninh tại Thủ đô Tokyo trước Olympics

Chính phủ Nhật Bản dự định tiến hành một cuộc kiểm tra an ninh chống khủng bố vào cuối năm nay tại ga tàu hỏa Tokyo, một trong những nhà ga nhộn nhịp nhất nước này. Đây là một trong những kế hoạch nhằm chuẩn bị cho các Thế vận hội Olympics và Paralympics Tokyo 2020.

Ga Tokyo phục vụ các chuyến tàu trong trung tâm thành phố cũng như các tuyến liên tỉnh với xấp xỉ 450 nghìn lượt hành khách mỗi ngày. Đây sẽ là chiến dịch kiểm tra an ninh tương tự lần thứ hai, sau đợt thứ nhất được triển khai hồi tháng 3 vừa qua tại ga tàu điện ngầm Kasumigaseki ở Tokyo. Nhà ga này từng là nơi xảy ra vụ tấn công khí độc sarin do thành viên giáo phái AUM Shinrikyo tiến hành năm 1995 khiến 12 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương.

Hàn Quốc đề xuất các biện pháp giảm 23 nghìn tấn bụi mịn vào cuối năm 2019

Ngày 30-9, Hội đồng quốc gia về khí hậu và chất lượng không khí Hàn Quốc đã đề xuất một số biện pháp nhằm giảm tới 20% lượng bụi mịn vào cuối năm nay trong bối cảnh lo ngại gia tăng xung quanh vấn đề môi trường.

Hội đồng trên cho biết các biện pháp đề xuất, được trình lên Văn phòng Tổng thống hồi tuần trước, dự kiến được áp dụng đối với 7 lĩnh vực, trong đó có công nghiệp, y tế và hợp tác quốc tế. Theo đó, các biện pháp này sẽ giúp giảm 23 nghìn tấn bụi mịn tại Hàn Quốc từ tháng 12-2019 đến 3-2020, giai đoạn lượng bụi mịn tăng cao nhất. 

Đây là một trong những nỗ lực mới nhất của Hàn Quốc nhằm giải quyết tình trạng ô nhiễm do bụi mịn. Trong tháng 3-2019, mật độ bụi siêu mịn (nhỏ hơn 2,5 micrometer, hay còn gọi là PM2.5) trung bình ở Thủ đô Seoul đã chạm ngưỡng cao kỷ lục kể từ khi các dữ liệu bắt đầu được thu thập vào năm 2015./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com