Triều Tiên cảnh báo về thời hạn chót đàm phán với Mỹ

08:10, 29/10/2019

Yonhap dẫn tuyên bố ngày 27-10 của Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol cho biết, Mỹ sẽ sai lầm khi bỏ qua thời hạn của các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Theo ông Kim Yong-chol, quan hệ giữa hai nước có thể rơi vào tình trạng xung đột nếu không có tiến triển đáng kể.

Trước đó, Bình Nhưỡng đặt ra cho Washington thời hạn chót là cuối năm nay để đưa ra một đề xuất mới trong các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa. Ông Kim Yong-chol cho rằng, Mỹ đang gây áp lực với Triều Tiên thay vì quan tâm tới việc Bình Nhưỡng yêu cầu Washington đưa ra một phương pháp tiếp cận mới.

Ai Cập gia hạn tình trạng khẩn cấp

Tin từ TASS, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sisi đã ra sắc lệnh gia hạn tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc thêm 3 tháng kể từ ngày 27-10.

Theo chỉ thị của Tổng thống Ai Cập, lực lượng quân đội và cảnh sát nước này phải thực hiện mọi biện pháp cần thiết để chống lại mối đe dọa khủng bố, bảo đảm an ninh, bảo vệ tài sản nhà nước và tư nhân cũng như tính mạng của người dân. 

Ai Cập ban bố lệnh tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc từ tháng 4-2017 sau vụ đánh bom vào các nhà thờ tại thành phố Tanta và Alexandria của Ai Cập làm 45 người chết và 120 người bị thương. Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng là kẻ chủ mưu các vụ tấn công khủng bố trên.

Châu Âu chuyển sang giờ mùa đông từ ngày 27-10

Đêm thứ bảy (26-10) sang ngày Chủ nhật (27-10), hầu hết các nước châu Âu đã chỉnh kim đồng hồ lùi lại một giờ để chuyển sang chế độ giờ mùa đông. Theo đó, ngoại trừ Nga và Belarus, tất cả các nước châu Âu còn lại đều tiến hành đổi giờ vào 4 giờ ngày 27-10, chuyển thành 3 giờ ngày 27-10.

Trước đó hai ngày, chính phủ các nước châu Âu đã lưu ý tất cả người dân, đặc biệt là du khách quốc tế, về sự thay đổi giờ này để tránh nhầm lẫn trong giao thông đường sắt và hàng không quốc tế.

Theo tờ Le Monde của Pháp, việc đổi giờ tại châu Âu được lựa chọn hàng năm vào ngày Chủ nhật cuối cùng của tháng Ba (đổi sang giờ mùa hè) và tháng Mười (sang giờ mùa đông), vì Chủ nhật thường là ngày ít gây xáo trộn nhất khi hoạt động giao thông ở mức thấp./.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com