Mỹ: Tuần hành phản đối cấm vận Cu-ba

07:07, 06/07/2019

Theo Roi-tơ và TTXVN, Người đứng đầu Giáo đoàn vì hòa bình của Mỹ G.Oắc-cơ nhấn mạnh quyết tâm của tổ chức này trong việc tiếp tục thắt chặt tình đoàn kết với Cu-ba.

Giám đốc điều hành Giáo đoàn vì hòa bình của Mỹ Gail Walker. (Nguồn: cubasi.com)
Giám đốc điều hành Giáo đoàn vì hòa bình của Mỹ Gail Walker. (Nguồn: cubasi.com)

Phát biểu ý kiến trong buổi họp báo tại thủ đô La Ha-ba-na trước khi kết thúc cuộc tuần hành lần thứ 30 của Giáo đoàn vì hòa bình, bà G.Oắc-cơ khẳng định giáo đoàn sẽ tiếp tục các chuyến đi tới Cu-ba cho đến khi Mỹ chấm dứt chính sách bao vây, cấm vận kinh tế chống Cu-ba đã kéo dài gần 60 năm qua. Giáo đoàn cũng phản đối những chính sách mới đây của Chính phủ Mỹ nhằm gia tăng trừng phạt Cu-ba, như việc hạn chế hoạt động đi lại của công dân hai nước, đồng thời khẳng định phần lớn người dân Mỹ ủng hộ việc phát triển quan hệ nhiều mặt giữa hai nước trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng độc lập tự chủ.

Đức: Bất đồng về đề cử Chủ tịch EC

Trước phản ứng dữ dội của đảng Dân chủ xã hội (SPD) phản đối đề cử vị trí Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) đối với bà U.Lây-en hiện là Bộ trưởng Quốc phòng Đức, Chủ tịch đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) A.Ca-ren-bau-ơ đã yêu cầu SPD không chống lại đề cử này để tránh xảy ra một cuộc khủng hoảng hiến pháp. Bà A.Ca-ren-bau-ơ kêu gọi sự ủng hộ dành cho ứng viên U.Lây-en và nhấn mạnh rằng, bà U.Lây-en sẽ là người phụ nữ đầu tiên giữ cương vị Chủ tịch EC. Trong khi đó, dù chỉ trích về cách thức đề cử đối với bà U.Lây-en là “kỳ lạ và đáng ngạc nhiên”, song Chủ tịch Quốc hội liên bang Đức V.Soi-blơ cũng dành những lời ủng hộ đối với bà U.Lây-en vào vị trí đứng đầu EC.

Xu-đăng: Đạt thỏa thuận chia sẻ quyền lực

Ngày 5-7, Hội đồng quân sự chuyển tiếp (TMC) hiện nắm quyền lãnh đạo tại Xu-đăng và một liên minh các nhóm đối lập và biểu tình đã đạt một thỏa thuận chia sẻ quyền lực trong giai đoạn chuyển tiếp giai đoạn ba năm hoặc hơn. Hai bên cũng nhất trí thành lập một chính phủ kỹ trị độc lập và tiến hành một cuộc điều tra minh bạch, độc lập về các vụ bạo lực trong những tuần gần đây. Hai bên nhất trí hoãn thành lập một hội đồng lập pháp.

Ô-xtrây-li-a: Thông qua gói cắt giảm thuế 110 tỷ USD

Nghị viện Ô-xtrây-li-a đã thông qua gói cắt giảm thuế thu nhập cá nhân tổng trị giá 110 tỷ USD do chính phủ của Thủ tướng X.Mô-ri-xơn đề xuất, nhằm thúc đẩy nền kinh tế, thúc đẩy doanh số bán lẻ và tạo việc làm mới. Theo đó, hơn 10 triệu người Ô-xtrây-li-a sẽ được giảm thuế tới 700 USD ngay lập tức sau khi nộp tờ khai thuế năm 2018-2019 bắt đầu từ tuần tới. Việc cắt giảm thuế ngay lập tức đi đôi với việc giảm lãi suất được giới doanh nghiệp và chuyên gia kinh tế đánh giá là một biện pháp kích thích kinh tế lớn giúp tăng tiêu dùng và giúp người dân Ô-xtrây-li-a trả nợ nhanh hơn. Tăng trưởng kinh tế của Ô-xtrây-li-a dự báo sẽ tăng thêm 1% trong nửa cuối năm so với nửa đầu năm, chủ yếu do thuế và lãi suất giảm.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com