Indonesia xử lý nghiêm tình trạng người nước ngoài "ăn xin"

07:07, 05/07/2019

“Người nước ngoài ăn xin” đã trở thành một vấn đề nhức nhối tại Indonesia đến nỗi cơ quan quản lý nhập cư trên đảo Bali phải nghĩ ra một biện pháp mạnh, theo đó bắt và giao nộp toàn bộ những người ăn xin nước ngoài cho Đại sứ quán.

Setyo Budiwardoyo - một quan chức trong Văn phòng Xuất nhập cảnh Ngurah Rai - bày tỏ nỗi lo trước tình trạng ngày càng có nhiều người nước ngoài tới Bali du lịch nhưng thực chất là đi xin tiền và lợi dụng lòng tốt của người dân địa phương để phục vụ lợi ích kỳ nghỉ của họ. Báo địa phương Detik News dẫn lời ông Setyo cho biết: “Chúng tôi nhìn thấy rất nhiều trường hợp khách du lịch có vấn đề, có người Australia, Anh và Nga. Chúng tôi dự định sẽ báo cáo những trường hợp đó cho đại sứ quán nước họ, để có thể quản lý công dân nước mình, những người tới đây du lịch”.

Ông Setyo nói thêm rằng, trước đây, Indonesia giúp nhiều khách du lịch nước ngoài hết tiền này bằng cách cung cấp cho họ thức ăn và chỗ ở, nhưng giờ niềm tin đó dần biến mất khi thực trạng khách du lịch nước ngoài giả vờ nghèo đói để lợi dụng lòng tốt đã khiến người dân địa phương cảnh giác. Theo nguồn tin trên, số lượng những du khách như thế này càng tăng tại hòn đảo du lịch nổi tiếng nhất của Indonesia.

 “Người ăn xin nước ngoài” không chỉ phổ biến ở Indonesia, mà còn là một vấn nạn khiến giới chức tại nhiều quốc gia châu Á khác đau đầu. Xu hướng này đã khiến người dân địa phương bất bình, khi cho rằng khách nước ngoài đang lấy cơ hội, lấy tiền từ những người thực sự cần để phục vụ cho thú vui du lịch xa xỉ.

Nga xác nhận “có người sống sót” trong vụ cháy tàu ngầm nghiên cứu

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 3-7 xác nhận “có người sống sót” trong vụ cháy tàu lặn biển sâu nghiên cứu khoa học, xảy ra hôm 1-7 ngoài khơi nước này, khiến 14 thủy thủ thiệt mạng.

Phát biểu tại căn cứ Hải quân ở Thành phố Severomorsk, Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu cho biết, ngoài một số thủy thủ, trong số những người sống sót có 1 chuyên gia dân sự. Chính phủ Nga cùng ngày tuyên bố tạm thời chưa thể tiết lộ thông tin về vụ cháy này do đây là “bí mật quốc gia”.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, 1 tàu nghiên cứu biển sâu của lực lượng này đã bị bốc cháy ngày 1-7, khi đang thực hiện hoạt động khảo sát quân sự trong vùng nước thuộc chủ quyền của Nga. Đám cháy đã được khống chế và con tàu đang neo đậu tại một căn cứ quân sự ở Thành phố Severomorsk trên bờ Biển Barents ở Bắc Băng Dương. Nhà chức trách đã mở cuộc điều tra về nguyên nhân vụ việc.

Theo truyền thông Nga, chiếc tàu lặn bị cháy là tàu ngầm hạt nhân nước sâu mang tên Losharik, mang số hiệu AS-31 và có nhiệm vụ thực hiện các hoạt động nghiên cứu, cứu hộ cũng như các hoạt động quân sự đặc biệt./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com