Mỹ vẫn sẵn sàng đàm phán với Triều Tiên

08:06, 29/06/2019

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 27-6 cho biết vẫn sẵn sàng đàm phán Triều Tiên, tuy nhiên, không phản hồi trực tiếp lời kêu gọi của Bình Nhưỡng về một đề nghị mới.

Tuyên bố này của Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra sau khi một quan chức của Bộ Ngoại giao Triều Tiên phụ trách về các vấn đề liên quan Mỹ nói rằng, Mỹ chỉ có thời hạn từ nay đến cuối năm 2019 để đưa ra một "đề xuất thích hợp" cho các cuộc đàm phán giữa hai bên về việc hủy bỏ chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên tại hội nghị cấp cao lần hai hồi tháng 2 tại Hà Nội (Ảnh: Yonhap)
Hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên tại hội nghị cấp cao lần hai hồi tháng 2 tại Hà Nội (Ảnh: Yonhap)

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay, Mỹ vẫn sẵn sàng tham gia các cuộc đàm phán mang tính xây dựng với Triều Tiên để đạt được tiến triển và đúng với mục tiêu mà hai nhà lãnh đạo đã đưa ra tại hội nghị ở Singapore để làm thay đổi mối quan hệ Mỹ-Triều, xây dựng hòa bình lâu dài và phi hạt nhân hóa hoàn toàn.

“Chúng tôi tiếp tục mời các đối tác của chúng tôi tham gia đàm phán”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh.

Tuần trước, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nói rằng Mỹ và Triều Tiên đang đàm phán để chuẩn bị cho hội nghị cấp cao lần ba giữa hai nhà lãnh đạo. Tuy nhiên, một quan chức cấp cao của Triều Tiên đã bác bỏ thông tin này.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com