Lở đất ở Trung Quốc làm nhiều người thương vong và mất tích

08:03, 19/03/2019

Nhà chức trách địa phương ngày 17-3 cho biết, lở đất đã làm sập một tòa nhà ở Thành phố Lâm Phần, tỉnh Sơn Tây, miền Bắc Trung Quốc, khiến 20 người thiệt mạng và mất tích, 13 người bị thương. Vụ việc xảy ra lúc 18 giờ 10 phút ngày 16-3 theo giờ địa phương, đến 10 giờ sáng 17-3 lực lượng cứu hộ đã đưa được 16 người ra khỏi hiện trường và chuyển đến bệnh viện.

Quang cảnh vụ lở đất ở thành phố Lâm Phần. (Nguồn: VCG/chinadaily)
Quang cảnh vụ lở đất ở thành phố Lâm Phần. (Nguồn: VCG/chinadaily)

Tuy nhiên, 3 người trong số này đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Ngoài ra, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 7 thi thể tại hiện trường. Hiện, lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm những người mất tích với sự trợ giúp của chó nghiệp vụ và các thiết bị chuyên dụng. Theo kênh truyền hình CCTV, hơn 200 người đã được cứu trong trận lở đất này. CCTV đăng những hình ảnh đất lở khắp sườn núi trút xuống nhiều tòa nhà dân dưới chân núi.

Syria đề cao chủ quyền trong giải pháp chính trị chấm dứt xung đột

Ngoại trưởng Syria Walid Muallem nhấn mạnh về sự cần thiết phải hướng tới giải pháp chính trị do chính người Syria dẫn dắt cho cuộc xung đột - hiện đã bước sang năm thứ 9. Ngày 17-3, đặc phái viên Liên hợp quốc về Syria Geir Pedersen đã có cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Syria Walid Muallem tại Damascus.

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi, trong cuộc hội kiến, Ngoại trưởng Muallem đã bày tỏ sự sẵn sàng của Damascus trong việc hợp tác với quan chức Liên hợp quốc để tạo điều kiện thuận lợi cho một giải pháp chính trị. Tuy nhiên, ông cho rằng tiến trình chính trị, trong đó có các cuộc đàm phán về Hiến pháp mới, nên để cho "người Syria dẫn dắt và chịu trách nhiệm". Ngoại trưởng Syria nhấn mạnh rằng Hiến pháp và tất cả các vấn đề có liên quan là vấn đề thuộc chủ quyền của Syria và nên để cho chính người Syria quyết định mà không có sự can thiệp từ bên ngoài. Hiến pháp mới của Syria có thể bao gồm các nội dung như quyền lực của tổng thống, cách thức tổ chức bầu cử và sự phân chia quyền lực./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com