Thúc đẩy đàm phán thương mại Mỹ - Trung Quốc

08:02, 14/02/2019

Theo Roi-tơ, tin nước ngoài và TTXVN, phát biểu ý kiến với báo giới, Tổng thống Mỹ Đ.Trăm ngày 12-2 cho biết, một phái đoàn đàm phán Mỹ đã có mặt tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc, nhằm nỗ lực đạt được một thỏa thuận thương mại trước thời hạn chót của thỏa thuận "đình chiến" giữa Oa-sinh-tơn và Bắc Kinh vào ngày 1-3 tới.

Ông Đ.Trăm nêu rõ, nếu hai bên có thể tiến gần đến việc đạt được thỏa thuận, ông sẽ xem xét lùi thời hạn chót "đình chiến". Trong hai ngày 14 và 15-2, Đại diện Thương mại Mỹ R.Lai-thi-dơ và Bộ trưởng Tài chính Mỹ X.Nu-chin tham gia cuộc thảo luận với phía Trung Quốc, do Phó Thủ tướng Lưu Hạc và Thống đốc Ngân hàng Trung ương Dịch Cương dẫn đầu.

* Thị trường chứng khoán Mỹ và châu Âu tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 12-2 trước những tín hiệu lạc quan về cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung Quốc và dấu hiệu về việc đạt được một thỏa thuận tại Mỹ nhằm tránh kịch bản đóng cửa chính phủ liên bang thêm một lần nữa. Trên thị trường phố Uôn, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 1,5%; chỉ số S&P 500 tăng 1,3%. Tại châu Âu, chỉ số FTSE trên thị trường Luân Đôn (Anh) tăng nhẹ 0,1%; chỉ số DAX 30 trên sàn Phrăng-phuốc (Đức) tăng 1%.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com