Quan hệ Ấn Ðộ - Pa-ki-xtan căng thẳng

08:02, 18/02/2019

Theo Roi-tơ và Tân Hoa xã, ngày 16-2, một ngày sau khi hủy bỏ quy chế Tối huệ quốc dành cho Pa-ki-xtan, Ấn Ðộ đã áp thuế nhập khẩu 200% đối với tất cả các hàng hóa có nguồn gốc hoặc xuất khẩu từ Pa-ki-xtan. Quyết định nêu trên của Niu Ðê-li là một phần trong các biện pháp trả đũa đối với I-xla-ma-bát, sau khi xảy ra vụ 49 binh sĩ Ấn Ðộ chết trong một cuộc tiến công khủng bố ở Ca-sơ-mia, do nhóm JeM đóng căn cứ ở Pa-ki-xtan thừa nhận tiến hành.

* Bộ Ngoại giao Ấn Ðộ cho biết, ngày 16-2, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ G.Bôn-tơn điện đàm với người đồng cấp Ấn Ðộ A.Ðô-van, thảo luận về tăng cường hợp tác trong cuộc chiến chống khủng bố. Ông Bôn-tơn cam kết, phía Mỹ sẽ nỗ lực hỗ trợ Ấn Ðộ nhằm đưa những kẻ đứng sau vụ tiến công ở Ca-sơ-mia phải chịu trách nhiệm trước công lý. Hai bên tuyên bố sẽ hợp tác để bảo đảm Pa-ki-xtan "không còn là nơi trú ẩn an toàn cho JeM và các nhóm khủng bố nhằm vào Ấn Ðộ, Mỹ và các nước khác trong khu vực".

* Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Pa-ki-xtan tiếp tục bác bỏ mọi cáo buộc về việc nước này liên quan tới vụ khủng bố tại khu vực Ca-sơ-mia của Ấn Ðộ và nêu rõ, I-xla-ma-bát chỉ cung cấp hỗ trợ chính trị và ngoại giao cho người Ca-sơ-mia trong cuộc đấu tranh giành quyền tự quyết.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com