Mỹ, Trung Quốc cam kết thúc đẩy quan hệ song phương

08:01, 02/01/2019

Theo Roi-tơ và TTXVN, ngày 1-1-2019, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Ð.Trăm gửi thông điệp chúc mừng nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Trong thông điệp chúc mừng của mình, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố, mối quan hệ Mỹ - Trung Quốc đã trải qua những bước thăng trầm và đạt được những tiến triển lịch sử, mang lại lợi ích to lớn cho nhân dân hai nước; nhận định, mối quan hệ giữa hai nước đang ở giai đoạn quan trọng, đồng thời bày tỏ sẵn sàng hợp tác với Tổng thống Ð.Trăm. Về phần mình, Tổng thống Ð.Trăm khẳng định, trong những năm qua, hai nước đã đạt được nhiều tiến triển trong việc phát triển quan hệ song phương; nhấn mạnh, ưu tiên của ông là thúc đẩy mối quan hệ hợp tác và có tính xây dựng giữa Mỹ và Trung Quốc.

★ Trong thông điệp năm mới 2019, Thủ tướng Nhật Bản S.A-bê cam kết đẩy mạnh đàm phán với Nga để hướng tới ký kết một hiệp ước hòa bình thời hậu chiến giữa hai nước. Ông S.A-bê nhấn mạnh, Nhật Bản sẽ thu hút sự chú ý của toàn cầu bằng việc chào đón các nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới, trong đó có Tổng thống Mỹ Ð.Trăm, Tổng thống Nga V.Pu-tin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Hội nghị cấp cao Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), dự kiến diễn ra vào tháng 6-2019 tại Ô-xa-ca, Nhật Bản.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com