Kết quả bầu cử Quốc hội Căm-pu-chia: Ðảng CPP thắng áp đảo

08:07, 31/07/2018

Ðảng Nhân dân Căm-pu-chia (CPP) cầm quyền của Thủ tướng Hun-xen đã giành đa số phiếu trong cuộc bầu cử quốc hội diễn ra ngày 29-7.

Theo ông Sốc En-san người phát ngôn của Ðảng Nhân dân Căm-pu-chia, đảng này đã giành được khoảng 80% số phiếu bầu và sẽ có ít nhất 100 ghế trong Quốc hội.

Trước đó, Ủy ban Bầu cử quốc gia Căm-pu-chia (NEC) tuyên bố cuộc bầu cử đã thành công với 82,17% số cử tri đã đi bầu. Số cử tri đi bầu lần này cao hơn nhiều so với số cử tri đi bầu trong cuộc bầu cử quốc hội khóa 5, tổ chức năm 2013, với 69,60% cử tri đi bầu.

Cuộc bầu cử lần này có 20 đảng tham gia. Theo lịch trình, trong trường hợp không có khiếu kiện nào buộc phải tổ chức bầu cử lại, Ủy ban Bầu cử quốc gia Căm-pu-chia sẽ công bố kết quả sơ bộ vào ngày 11-8 và kết quả chính thức sẽ được công bố vào ngày 15-8.

Ai Cập nỗ lực giúp chính quyền Xi-ri đàm phán với phe đối lập

Sputniknews đưa tin, phát biểu tại một diễn đàn thanh niên ở Thủ đô Cai-rô, Tổng thống Ai Cập An-đen Pha-tan En Si-si ngày 29-7 tuyên bố, Cai-rô đang nỗ lực hỗ trợ cho phe đối lập ôn hòa tại Xi-ri nhằm đảm bảo phe này đàm phán thành công với Chính phủ Xi-ri. 

Trả lời câu hỏi tại diễn đàn, Tổng thống En Si-si cho biết: “Tại Xi-ri, chúng tôi đang nỗ lực bằng cách trợ giúp cho phe đối lập ôn hòa, tạo điều kiện cho phe đối lập tìm ra một số cách để cùng Chính phủ Xi-ri hiểu lẫn nhau. Ðiều này không đơn giản, nhưng đây là một vai trò tích cực và đúng đắn”.

Tổng thống En Si-si cũng cho hay, Ai Cập phản đối sự tồn tại của các nhóm vũ trang vì “đây là một trong những nhân tố gây mất ổn định các quốc gia”.

Trong một diễn biến không liên quan, Trung tâm hòa giải tại Xi-ri thuộc Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, các nhóm vũ trang bất hợp pháp ở phía Tây Nam vùng giảm căng thẳng tại Xi-ri đã giao nộp 3 xe tăng, 2 khẩu bích kích pháo và 5 thiết bị chống máy bay trong vòng 24 giờ qua./.

Theo baotintuc.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com