Nhiều nước châu Âu nhất trí tiếp nhận người di cư

08:07, 17/07/2018

Theo tin nước ngoài và TTXVN, Thủ tướng I-ta-li-a G.Con-tê cho biết, đã có thêm Tây Ban Nha và Bồ Ðào Nha nhất trí tiếp nhận người di cư từ hai tàu cứu hộ của Cơ quan bảo vệ biên giới Liên hiệp châu Âu (Frontex). Thủ tướng G.Con-tê nhấn mạnh, với thiện chí cùng tinh thần đoàn kết và trách nhiệm, hiện đã có tổng cộng năm quốc gia châu Âu đồng ý tiếp nhận 250 trong tổng số 450 người di cư từ hai con tàu cứu hộ nêu trên, tương đương mỗi nước đón nhận khoảng 50 người di cư. Năm quốc gia này bao gồm Pháp, Ðức, Man-ta, Tây Ban Nha và Bồ Ðào Nha.

I-ta-li-a tiếp nhận trẻ em di cư tại cảng biển trên đảo Xi-xin.
I-ta-li-a tiếp nhận trẻ em di cư tại cảng biển trên đảo Xi-xin.

Truyền thông I-ta-li-a đưa tin, bất chấp tranh cãi chung quanh việc quốc gia nào sẽ tiếp nhận các trường hợp người di cư từ hai tàu cứu hộ của Frontex, Thủ tướng I-ta-li-a G.Con-tê đã cho phép tổng cộng 43 phụ nữ và 14 trẻ em trên hai tàu này được cập bờ tại cảng Pô-da-lô trên đảo Xi-xin. Trước đó, ông G.Con-tê thông báo, I-ta-li-a sẽ tiếp nhận một phần trong số 450 người di cư nếu các nước thuộc Liên hiệp châu Âu (EU) khác đồng ý chia sẻ trách nhiệm này cùng I-ta-li-a.

★ Giới chức Ni-giê cho biết, nước này đã giải cứu gần 600 người di cư châu Phi bị bỏ mặc tại sa mạc ở nước láng giềng An-giê-ri trong tình trạng sức khỏe kém, thiếu thốn thức ăn và nước uống. Theo giới chức thành phố miền bắc A-ga-đét của Ni-giê, có hai đoàn gồm tổng cộng 580 người di cư đã đến thành phố này. Nhiều người đang bị ốm và được các nhân viên y tế địa phương cùng nhân viên của Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) chăm sóc.

★ Phát biểu ý kiến tại phiên họp của Ủy ban biên giới An-giê-ri - Ni-giê diễn ra tại An-giê-ri, Bộ trưởng Nội vụ An-giê-ri N.Bê-đô-i nêu rõ, nước này đang phải hứng chịu các chỉ trích vô căn cứ đối với chính sách chống nhập cư trái phép của mình. Ông N.Bê-đô-i nhấn mạnh, An-giê-ri luôn hỗ trợ những người di cư châu Phi và thực hiện hoạt động cứu trợ nhân đạo theo đúng quy định quốc tế.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com