Chỉ trích quan điểm của ông Trăm về đường ống khí đốt

07:07, 17/07/2018

Theo Roi-tơ, hãng thông tấn nhà nước Nga RIA ngày 16-7 dẫn lời người phát ngôn Ðiện Crem-lin Ðơ-mi-tơ-ri Pê-xcốp cho rằng sự chỉ trích của Tổng thống Mỹ Ðô-nan Trăm về đường ống dẫn khí đốt Nord Stream-2 của Nga tới châu Âu là một ví dụ tuyệt vời về sự cạnh tranh vô nguyên tắc, gây lo ngại cho Mát-xcơ-va.

Đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2 tại Lubmin, Đức.
Đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2 tại Lubmin, Đức.

Phát biểu ngắn gọn ngay trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga Vla-đi-mia Pu-chin và người đồng cấp Mỹ tại Thủ đô Hen-xinh-ki của Phần Lan, ông Pê-xcốp cũng tiết lộ những thảo luận song phương về Xi-ri sẽ khó khăn bởi lập trường của Mỹ về I-ran, đồng minh của Nga và cũng là một yếu tố chính trong cuộc xung đột Xi-ri.

Theo RIA, ông Pê-xcốp hy vọng các cuộc hội đàm Hen-xinh-ki sẽ đưa đến một số biện pháp tránh khỏi cuộc khủng hoảng hiện nay trong mối quan hệ Nga - Mỹ.

Nga và Pháp đang khôi phục dần các cơ chế hợp tác trước đây

Tổng thống Nga Vla-đi-mia Pu-chin ngày 15-7 tuyên bố Nga và Pháp đang khôi phục dần các cơ chế hợp tác vốn được thiết lập trước đây, làm dấy lên hy vọng về những tiến triển hơn nữa trong mối quan hệ giữa hai nước. 

Trước đó cùng ngày, trong cuộc hội đàm với người đồng cấp Pháp Em-ma-nu-en Mắc-crông, Tổng thống Pu-chin nêu rõ: “Trong những ngày tới, chúng tôi dự định tổ chức một cuộc họp ủy ban liên nghị viện (Nga - Pháp). Chúng tôi chứng kiến các cơ chế hợp tác quen thuộc dần được phục hồi. Ðiều đó khiến chúng tôi tin rằng sẽ sớm vượt qua mọi khó khăn đã phải đối mặt trong những năm qua, đồng thời sẽ đi theo lộ trình phát triển một cách tích cực”.

Cũng theo ông Pu-chin, sự phát triển của mối quan hệ Nga - Pháp đã được thúc đẩy mạnh tại các cuộc hội đàm giữa lãnh đạo hai nước diễn ra bên lề hội nghị của Diễn đàn Kinh tế thế giới được tổ chức mới đây ở Thành phố Sanh Pê-téc-bua của Nga. 

Về phần mình, Tổng thống Pháp Mắc-crông cũng đánh giá cao kết quả của hội nghị trên và cho biết Pháp sẵn sàng tiếp tục đối thoại với Nga./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com