Israel và các nhóm tại Gaza đạt thỏa thuận ngừng bắn

08:07, 16/07/2018

Hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức Palestine cho biết, Israel và các nhóm chiến binh tại Gaza ngày 14-7 đã nhất trí một thỏa thuận ngừng bắn.

Động thái này diễn ra sau khi Israel tiến hành hàng chục cuộc không kích nhằm vào phong trào vũ trang Hồi giáo Hamas của Palestine ở Dải Gaza và các tay súng bắn hơn 100 tên lửa vào lãnh thổ Israel.

Một người Israel chứng kiến tên lửa bị đánh chặn tại TP Ashkelon miền nam nước này, ngày 14-7. (Ảnh: Reuters)
Một người Israel chứng kiến tên lửa bị đánh chặn tại TP Ashkelon miền nam nước này, ngày 14-7. (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, một vài giờ sau khi thông báo đạt được thỏa thuận, quân đội Israel cho biết, người Palestine đã ném hai quả bom cối về phía Israel và Israel đã đáp trả bằng cách sử dụng vũ khí được dùng trong cuộc tấn công tại phía nam Dải Gaza.

Trước đó, quân đội Israel cho hay, khoảng 100 tên lửa đã được phóng từ Gaza nhằm vào miền nam Israel. Israel đã đánh chặn một số tên lửa, tuy nhiên theo cảnh sát, ba người tại thị trấn Sderot đã bị thương.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố trong một video: “Các lực lượng vũ trang Israel đã tiến hành đòn tấn công mạnh nhất nhằm vào Hamas kể từ cuộc chiến tại Gaza năm 2014 và chúng tôi sẽ tăng cường cường độ tấn công khi cần thiết”.

Theo quân đội Israel, một cuộc không kích đã đánh trúng tòa nhà cao tầng tại khu vực trại tị nạn al-Shati ở phía bắc Dải Gaza. Theo giới chức y tế tại Gaza, tòa nhà này không có người ở, tuy nhiên hai thiếu niên Palestine trong độ tuổi 15-16 có mặt tại công viên gần đó đã thiệt mạng. Khoảng 10 khách qua đường cũng bị thương và một số ngôi nhà bị phá hủy.

Người phát ngôn quân đội Israel, Trung tá Jonathan Conricus cho hay, quân đội Israel đã cảnh báo người dân rời khỏi khu vực này trước khi tấn công. “Chúng tôi không có ý định làm hại những người không phải là kẻ khủng bố”, ông Conricus nhấn mạnh.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com