Xung đột tiếp diễn tại Cộng hòa Trung Phi

07:03, 01/03/2018

Theo Tân Hoa xã, ngày 27-2, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (LHQ) đã ra thông cáo báo chí bày tỏ quan ngại trước tình trạng tiếp diễn xung đột giữa các nhóm vũ trang ở Cộng hòa Trung Phi và các cuộc tiến công nhằm vào dân thường.

Binh sĩ gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc làm nhiệm vụ tại Cộng hòa Trung Phi. Ảnh: Reuters
Binh sĩ gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc làm nhiệm vụ tại Cộng hòa Trung Phi. Ảnh: Reuters

Hội đồng Bảo an cũng bày tỏ quan ngại trước các vụ tiến công nhằm vào các binh sĩ gìn giữ hòa bình và các nhân viên nhân đạo của LHQ, cũng như các hành vi kích động thù hận và bạo lực tôn giáo, sắc tộc đang tiếp tục gây bất ổn ở nước này và gây thương vong nặng nề cho dân thường. Hội đồng Bảo an kêu gọi giới chức Cộng hòa Trung Phi nỗ lực thực thi các biện pháp minh bạch và toàn diện để giải quyết gốc rễ nguyên nhân gây mất ổn định và thực thi các kế hoạch khôi phục nền kinh tế.

* Theo thống kê của LHQ, các cuộc xung đột tại Cộng hòa Trung Phi đã làm hàng nghìn người chết, hơn một triệu người phải chạy nạn và 2,4 triệu người, tương đương hơn một nửa dân số nước này, phải sống nhờ viện trợ lương thực khẩn cấp. Tháng 11-2017, Hội đồng Bảo an LHQ đã ra nghị quyết tăng thêm 900 binh sĩ và kéo dài thêm một năm hoạt động của phái bộ gìn giữ hòa bình MINUSCA.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com