Tổng thống Pháp sẽ thăm Mỹ trong tháng 4

07:03, 01/03/2018

Phủ Tổng thống Pháp vừa đưa ra thông cáo cho biết, Tổng thống Emmanuel Macron sẽ có chuyến thăm chính thức tới Mỹ từ ngày 23 đến 25-4.

Tổng thống Donald Trump cùng phu nhân dự lễ Quốc khánh Pháp 14-7 theo lời mời của Tổng thống Emmanuel Macron. (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Donald Trump cùng phu nhân dự lễ Quốc khánh Pháp 14-7 theo lời mời của Tổng thống Emmanuel Macron. (Ảnh: Reuters)

Theo thông cáo của Phủ Tổng thống Pháp, Tổng thống E. Macron đã nhận lời mời từ tháng 1-2018 của Tổng thống D. Trump tới thăm nước Mỹ. Chuyến thăm này phản ánh "mối quan hệ hữu nghị lịch sử lâu đời và đồng minh giữa hai nước cũng như mối quan hệ vững chắc giữa hai Tổng thống."

Dự kiến, hai Tổng thống sẽ có cuộc hội đàm tại Nhà Trắng, tham gia cuộc họp báo chung và một số hoạt động chính thức khác.

Một năm trước nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh 14-7 của Pháp, Tổng thống Mỹ đã được tiếp đón trọng thể tại Paris, tham dự lễ diễu binh truyền thống của quân đội Pháp.

Dù có một số quan điểm khác nhau kể từ khi lên cầm quyền, trong đó có vấn đề chống biến đổi khí hậu, hai Tổng thống vẫn có quan hệ rất tốt. Tổng thống D. Trump đã đưa ra quyết định gây tranh cãi khi nhất quyết thực hiện việc rút khỏi Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu, tuy nhiên ông E. Macron vẫn hy vọng rằng lãnh đạo Mỹ sẽ xem xét, thay đổi quyết định trong những tháng hoặc năm tới.

Theo nhandan.com.vn

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com