Châu Âu tăng viện trợ Pa-le-xtin

08:02, 02/02/2018

Theo Tân Hoa xã, TTXVN và tin nước ngoài, ngày 31-1, tại Brúc-xen (Bỉ) diễn ra phiên họp đặc biệt nhóm các nhà tài trợ quốc tế cho Pa-le-xtin, gồm 15 nước trong đó có Mỹ. Hội nghị do Đại diện cấp cao Liên hiệp châu Âu (EU) về chính sách an ninh và đối ngoại P.Mô-ghê-ri-ni, cùng Bộ trưởng Ngoại giao Na Uy, cùng sự tham dự của Thủ tướng Chính quyền Pa-le-xtin và Bộ trưởng Hợp tác khu vực của I-xra-en.

Thủ tướng Pa-le-xtin R.Ham-đa-la (giữa) tại phiên họp ở Brúc-xen, Bỉ. Ảnh: Reuters
Thủ tướng Pa-le-xtin R.Ham-đa-la (giữa) tại phiên họp ở Brúc-xen, Bỉ. Ảnh: Reuters

Đại diện cấp cao EU P.Mô-ghê-ri-ni thông báo khoản viện trợ mới của EU dành cho Pa-le-xtin, trị giá 45 triệu ơ-rô (khoảng 56 triệu USD). Khoản viện trợ này đưa ra sau khi Mỹ đình chỉ giải ngân gói tài chính cấp cho cơ quan của Liên hợp quốc nhằm viện trợ Pa-le-xtin.

★ Cùng ngày, sau cuộc tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Đức thăm Pa-le-xtin, Tổng thống Pa-le-xtin M.Áp-bát nhấn mạnh vai trò của châu Âu trong việc thúc đẩy một nền hòa bình lâu dài và công bằng tại Trung Đông. Tổng thống Áp-bát cũng cho rằng, sự ủng hộ của Nhóm Bộ tứ hòa bình Trung Đông và một số nước A-rập đóng vai trò quan trọng thúc đẩy tiến trình hòa giải.

★ Trong chuyến thăm I-xra-en ngày 31-1, Bộ trưởng Ngoại giao Đức X.Ga-bri-en nhấn mạnh, giải pháp hai nhà nước là cơ sở để châu Âu quyết định vấn đề hỗ trợ tài chính cho tiến trình hòa bình Trung Đông. Bộ trưởng Ngoại giao Đức đề cập những hậu quả có thể xảy ra khi Mỹ công khai ủng hộ I-xra-en.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com