Áp-ga-ni-xtan lên án khủng bố

08:01, 31/01/2018

Theo TTXVN và Roi-tơ, trong lần đầu xuất hiện trước công chúng sau vụ tiến công khách sạn Intercontinental ở thủ đô Ca-bun, Tổng thống Áp-ga-ni-xtan A.Ga-ni đề cao vai trò quan trọng của lực lượng an ninh trong cuộc chiến chống khủng bố, kêu gọi phiến quân Ta-li-ban chấm dứt hành động tàn ác.

Tại cuộc họp báo ngày 29-1, cùng người đồng cấp In-đô-nê-xi-a G.Uy-đô-đô đang thăm Áp-ga-ni-xtan, Tổng thống Ga-ni cũng cảm ơn các đối tác đã ủng hộ Áp-ga-ni-xtan, kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động chống lại những hành vi bảo trợ khủng bố.

Một phiên họp toàn thể trong khuôn khổ Ðại hội đối thoại dân tộc Xy-ri. Ảnh dailysabah
Một phiên họp toàn thể trong khuôn khổ Ðại hội đối thoại dân tộc Xy-ri. Ảnh dailysabah

* Trong chuyến thăm đầu tiên của một Tổng thống In-đô-nê-xi-a tới Áp-ga-ni-xtan kể từ năm 1961, Tổng thống G.Uy-đô-đô khẳng định, In-đô-nê-xi-a ủng hộ Áp-ga-ni-xtan chống khủng bố, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ bằng nhiều dự án. Trước đó, Tổng thống In-đô-nê-xi-a đã thăm Pa-ki-xtan, cùng giới chức nước chủ nhà thảo luận và nhất trí hợp tác vì hòa bình ở Áp-ga-ni-xtan.

* Theo ANI News, Pa-ki-xtan ngày 29-1 kêu gọi thực hiện một sáng kiến "tin cậy và toàn diện" với Áp-ga-ni-xtan nhằm chấm dứt bất ổn chính trị và những vụ tiến công liều chết qua biên giới chung. I-xla-ma-bát hy vọng Ca-bun công bố sáng kiến hòa bình toàn diện tại một hội nghị khu vực dự kiến diễn ra trong tháng 2 tới, nhằm đạt được đồng thuận về cách thức chấm dứt tình trạng hỗn loạn ở Áp-ga-ni-xtan.

* Cùng ngày, Tổng thống Mỹ Ð.Trăm cho biết, Mỹ không có kế hoạch thúc đẩy các cuộc đàm phán với Ta-li-ban vào thời điểm hiện tại, sau những hành động dã man mà phong trào Hồi giáo này vừa gây ra tại Áp-ga-ni-xtan. Tuy nhiên, lãnh đạo Mỹ vẫn để ngỏ khả năng thúc đẩy đàm phán, song nhấn mạnh điều này sẽ cần thêm "một thời gian dài" nữa.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com