Hàng triệu cử tri Cu-ba tham gia cuộc bầu cử địa phương

08:11, 28/11/2017

Ngày 26-11, hàng triệu cử tri Cu-ba đã tham gia cuộc bầu cử địa phương, bước đầu tiên trong tiến trình lựa chọn ra người kế nhiệm Chủ tịch Ra-un Cát-xtơ-rô sau khi ông tuyên bố sẽ thôi giữ chức Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cu-ba vào tháng 2-2018 đồng thời kêu gọi tổ chức bầu cử địa phương.

Quan chức bầu cử Cuba treo ảnh và thông tin về các ứng viên tại một điểm bỏ phiếu. Ảnh: Reuters
Quan chức bầu cử Cuba treo ảnh và thông tin về các ứng viên tại một điểm bỏ phiếu. Ảnh: Reuters

Trong cuộc bầu cử lần này, gần 27 nghìn ứng cử viên đã tham gia ứng cử vào hơn 12 nghìn vị trí tại các hội đồng địa phương. 

Kết quả bầu cử được công bố trong ngày 27-11 theo giờ địa phương.

Sau cuộc bầu cử địa phương này, Cu-ba sẽ tiếp tục tổ chức bầu cử Quốc hội và dự kiến cơ quan lập pháp này sẽ bầu chọn Chủ tịch và Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng vào ngày 24-2-2018. 

Dù sẽ thôi giữ chức Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng, song ông Ra-un Cát-xtơ-rô vẫn tiếp tục đảm nhiệm cương vị Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cu-ba cho đến năm 2021.

Máy bay Nga dồn dập tấn công các mục tiêu IS ở miền Đông Xi-ri

Theo Tân Hoa xã, ngày 26-11, 6 máy bay ném bom tầm xa TU-22M3 của Nga đã không kích các mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở tỉnh Đây Ê Do, miền Đông Xi-ri. 

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, sau khi cất cánh từ một sân bay nằm trong lãnh thổ nước này, các máy bay trên đã tấn công một số thành trì cũng như những nơi tập trung nhiều tay súng IS ở thung lũng Ơ-phơ-rát. 

Các máy bay không người lái Nga đã ghi nhận tất cả số mục tiêu đều đã bị tiêu diệt. Các máy bay chiến đấu Su-30SM và SU-35S đóng tại căn cứ Khơ-mây-min ở phía Tây Xi-ri đã hỗ trợ số máy bay ném bom nói trên.

Thái Lan truy nã sĩ quan cảnh sát giúp cựu Thủ tướng Dinh-lắc bỏ trốn

Truyền thông Thái Lan ngày 26-11 cho biết giới chức nước này đã phát lệnh truy nã đối với Đại tá Chai-rít A-nu-rít, sĩ quan cảnh sát bị cáo buộc đã giúp cựu Thủ tướng Dinh-lắc Si-na-oát bỏ trốn hồi cuối tháng 8. 

Lệnh truy nã được đưa ra sau khi Đại tá Chai-rít A-nu-rít, cựu Phó chỉ huy Đơn vị 5 trực thuộc Sở cảnh sát Băng Cốc, đã không đến trình diện sau 2 lần có giấy triệu tập. 

Cảnh sát cáo buộc ông này vi phạm quy định công chức và sử dụng trái phép phương tiện giao thông khi dùng xe mang biển số giả chở bà Dinh-lắc ra khu vực biên giới để bà này sang Căm-pu-chia rồi đi đến nước thứ ba. 

Hồi đầu tháng 11-2017, ông Chai-rít còn bị cáo buộc không bắt giữ tội phạm bị truy nã khi còn đương chức. Sau khi bị Sở cảnh sát Băng Cốc sa thải hồi tháng 10-2017, ông Chai-rít đã biến mất khỏi Thái Lan một cách bí ẩn. Truyền thông trong nước cho rằng cựu sĩ quan cảnh sát này đã trốn ra nước ngoài để tránh bị trừng phạt./.

Theo baotintuc.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com