Hải quân Ác-hen-ti-na tiếp tục tìm kiếm tàu ngầm San Juan

08:11, 27/11/2017

Ngày 25-11, người phát ngôn Hải quân Ác-hen-ti-na En-rích-kê Ban-bi cho biết hiện Hải quân nước này vẫn đang nỗ lực tìm kiếm chiếc tàu ngầm ARA San Juan bị mất tích 10 ngày trước đó, bất chấp tình hình thời tiết đang trở nên xấu hơn. Tuy nhiên, vẫn chưa xác định được vị trí của tàu San Juan.

Theo ông Ban-bi, tình hình thời tiết đang rất xấu với các đợt sóng cao 3m, nhưng các chiến dịch tìm kiếm hiện vẫn đang được tiếp tục. 7 tàu từ các quốc gia khác nhau hiện vẫn đang tiếp tục tiến hành các công tác tìm kiếm tàu ngầm mất tích.

Tổng thống Argentina Mauricio Macri (giữa) tại bộ tư lệnh Hải quân ở Buenos Aires ngày 24-11 - Ảnh: REUTERS
Tổng thống Argentina Mauricio Macri (giữa) tại bộ tư lệnh Hải quân ở Buenos Aires ngày 24-11 - Ảnh: REUTERS

Ông Ban-bi nhấn mạnh việc tìm kiếm tàu San Juan gặp rất nhiều khó khăn do khu vực tàu mất tích ở cách xa đất liền khoảng 430km, thời tiết xấu nên các tàu tìm kiếm di chuyển chậm. 

Cùng ngày 25-11, nhiều người thân của thủy thủ đoàn đã tổ chức một lễ tưởng niệm 44 thủy thủ đoàn bị mất tích bên ngoài căn cứ Hải quân Ma Đen Pla-ta, mặc dù các cơ quan chức năng vẫn chưa đưa ra tuyên bố xác nhận họ đã hy sinh.

Cu-ba tưởng niệm 1 năm ngày mất của Phi-đen Cát-xtơ-rô

Ngày 25-11, Cu-ba tiến hành lễ tưởng niệm một năm ngày lãnh tụ Cách mạng Cu-ba Phi-đen Cát-xtơ-rô qua đời.

Các hoạt động tưởng niệm diễn ra trong không khí trang trọng và nhiều người dân Cu-ba đã bày tỏ lòng thành kính và biết ơn đối với vị lãnh tụ cách mạng này.

Các hoạt động tưởng niệm lãnh tụ Phi-đen Cát-xtơ-rô diễn ra trong tuần này dưới nhiều hình thức như trưng bày sách về cuộc đời và sự nghiệp của ông, tổ chức các buổi triển lãm, hòa nhạc và nhiều hình thức khác trên khắp đất nước Cu-ba. 

Theo kế hoạch, vào ngày 3-12, Cu-ba sẽ tổ chức một cuộc mít tinh lớn và lễ cầu nguyện tại Quảng trường Cách mạng An-tô-ni-a Ma-xê-ô tại Thành phố Xan-chi-a-gô đờ Cu-ba. 

Tiếp đó, sáng 4-12, một cuộc hành hương sẽ được thực hiện từ thành phố này tới nghĩa trang San-ta I-phi-gê-ni-a để tỏ lòng thành kính đối với nhà lãnh đạo Phi-đen Cát-xtơ-rô. 

Nhiều người dân Cu-ba ca ngợi lãnh tụ Phi-đen Cát-xtơ-rô đã đánh đổi cả đời mình cho hạnh phúc của người dân Cu-ba và chủ quyền của dân tộc, đồng thời khẳng định tư tưởng của ông sẽ soi sáng con đường để người dân Cu-ba đi tới tương lai. 

Tỷ lệ người nghèo tại CH Séc thấp nhất EU

Theo phóng viên TTXVN tại Pra-ha, Cục Thống kê Séc cho biết nước này có gần 1 triệu người, tức 9,7% dân số, có thu nhập ở mức nghèo khổ, thấp hơn nhiều so với mức trung bình 17% ở EU và Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone). 

Tuy nhiên, cần lưu ý tỷ lệ người nghèo ở Séc thấp một phần do chuẩn nghèo ở nước này thấp hơn nhiều quốc gia EU. 

Đối tượng bị coi sống dưới mức nghèo ở Séc là người có mức thu nhập chưa tới 60% thu nhập trung bình của cả nước. 

Năm 2016, mức nghèo ở Séc là 10.691 koruna (493,2 USD) đối với một người trưởng thành, 16.036 koruna (739,8 USD) đối với hai người trưởng thành, 13.898 koruna (hơn 641 USD) đối với người cha (hoặc mẹ) có con dưới 13 tuổi và 22.450 koruna (1.036 USD) đối với cặp cha mẹ có hai con dưới 13 tuổi. 

Xét ở một góc độ khác, CH Séc là quốc gia có thu nhập bình quân thấp so với EU. Số liệu của Cục Thống kê Séc công bố cuối năm ngoái cho thấy thu nhập bình quân đầu người năm 2016 tại nước này đạt xấp xỉ 345 nghìn koruna (15.916 USD). Dù mức thu nhập này cao hơn các nước Đông và Trung Âu gia nhập EU cùng thời điểm như Ba Lan, Xlô-va-ki-a, và vượt xa các nước Nam Âu như Bun-ga-ri hay Ru-ma-ni, nhưng nó vẫn thấp hơn nhiều so với mức thu nhập trung bình hằng năm 900 nghìn koruna (41.519 USD) của toàn EU./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com