Đức chỉ trích tuyên bố đe dọa Triều Tiên của Tổng thống Mỹ

08:09, 22/09/2017

Đức và Mỹ bắt đầu có dấu hiệu bất đồng trong cách thức xử lý vấn đề hạt nhân của Triều Tiên khi ngày 20-9, Thủ tướng Đức An-giê-la Méc-ken đã chỉ trích tuyên bố đe dọa Bình Nhưỡng của Tổng thống Mỹ Đô-nan Trăm đưa ra tại Đại hội đồng LHQ, cho rằng đây là một hành động sai lầm. Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Deutsche Welle khi được hỏi về những phát biểu của ông Trăm tại LHQ, Thủ tướng Đức Méc-ken cho rằng các biện pháp trừng phạt và giải pháp ngoại giao là cách duy nhất để đưa vấn đề hạt nhân Triều Tiên lên bàn đàm phán.

Thủ tướng Đức Angela Merkel trong cuộc họp Hạ viện ở Berlin ngày 5/9. Ảnh: AFP/TTXVN
Thủ tướng Đức Angela Merkel trong cuộc họp Hạ viện ở Berlin ngày 5/9. Ảnh: AFP/TTXVN

Bà Méc-ken khẳng định rằng bà phản đối những hình thức đe dọa theo kiểu như vậy. Theo Thủ tướng Đức, bất kỳ giải pháp quân sự nào đưa ra đều không phù hợp, đồng thời nhấn mạnh tới một giải pháp ngoại giao. 

  Cũng theo Thủ tướng Méc-ken, trước đó trong cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Đô-nan Trăm cách đây vài ngày, bà cũng khẳng định các bên liên quan cần phải tìm một giải pháp ngoại giao cho vấn đề hạt nhân Triều Tiên. 

Trước đó, Thủ tướng Đức cũng đã bày tỏ tán thành quan điểm rằng giải pháp duy nhất cho vấn đề Triều Tiên là “hòa bình và ngoại giao”. Phát biểu tại một cuộc vận động tranh cử ở Đức, Thủ tướng Méc-ken khẳng định sẽ sử dụng “mọi sức mạnh” để tìm kiếm một giải pháp để không dẫn đến kịch bản xấu hơn. 

Ngày 19-9, trong bài phát biểu trước Đại hội đồng LHQ, Tổng thống Mỹ Đô-nan Trăm đã lên tiếng đe dọa có thể sẽ “hủy diệt hoàn toàn” Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng không kiềm chế chương trình hạt nhân của mình.

Máy bay Nga cùng quân đội Xi-ri tiêu diệt 850 tên thánh chiến tấn công Ít-líp

Các máy bay chiến đấu và quân đội Xi-ri đã đẩy lùi một đợt tấn công ồ ạt của các phần tử thánh chiến tại một vùng giảm căng thẳng ở Thành phố Ít-líp, Xi-ri.

Theo kênh RT, Bộ Tham mưu Nga cho biết các lực lượng trên đã tiêu diệt khoảng 850 phiến quân và phá hủy 11 xe tăng cùng những vật dụng khác khi chúng tấn công quân Chính phủ Xi-ri.

Những tên thánh chiến đã tấn công vào các vị trí của lực lượng chính phủ canh gác ở phía bắc và đông bắc của Thành phố Ha-ma sáng 19-9. Những vị trí trên nằm trong khu vực giảm căng thẳng, bao phủ cả khu vực Ít-líp - hang ổ của một số nhóm vũ trang chống chính phủ tại Xi-ri. 

Báo cáo của Bộ Tham mưu Nga cũng cáo buộc các đơn vị an ninh Mỹ đã xúi giục vụ tấn công trên nhằm phá hoại chiến dịch thành công của lực lượng Chính phủ Xi-ri tại phía đông Đây Ê-giô.

Những tay súng nổi dậy đã tìm cách bắt giữ một đơn vị cảnh sát quân sự Nga, có nhiệm vụ giám sát lệnh ngừng bắn ở vùng giảm căng thẳng Ít-líp. Đơn vị này đã buộc phải đánh trả một nhóm kẻ địch đông đảo hơn trong vòng nhiều giờ.

Tướng Xéc-gây Rút-xkôi, người phát ngôn Bộ Tham mưu Nga cho biết Bộ chỉ huy Nga tại Xi-ri đã ban bố một chiến dịch để đẩy lùi vụ đột kích của phiến quân bao gồm không kích và tấn công trên mặt đất. Các đơn vị quân sự Xi-ri dưới sự hỗ trợ của máy bay chiến đấu Nga đã phản công rầm rộ, giành lại các vùng lãnh thổ bị quân nổi dậy chiếm giữ trước đó. 

Đơn vị cảnh sát Nga đã được giải cứu thành công 3 binh sĩ thuộc lực lượng chiến dịch đặc biệt đã bị thương nhưng không nguy hiểm tới tính mạng. 

Bộ Tham mưu Nga thông báo vụ tấn công của quân thánh chiến đã bị chặn đứng. Ước tính thiệt hại của phe phiến quân bao gồm 850 tay súng, 11 xe tăng, 3 xe chiến đấu trên bộ, 46 xe bán tải trang bị vũ khí, 5 khẩu súng cối…

Theo baotintuc.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com