Mê-hi-cô nỗ lực khắc phục hậu quả động đất

08:09, 22/09/2017

Theo Roi-tơ và Tân Hoa xã, ngày 20-9, Tổng thống Mê-hi-cô E.Ni-ê-tô tuyên bố quốc tang ba ngày để tưởng niệm các nạn nhân của trận động đất mạnh 7,1 độ rích-te (xảy ra ngày 19-9 vừa qua) khiến hơn 250 người chết. Giám đốc Ủy ban Điện lực Liên bang Mê-hi-cô (CFE) H.Héc-nan-đết cho biết, đến nay CFE đã khôi phục lại việc cung cấp điện cho 92% những khu vực bị ảnh hưởng.

* Những ngày qua, các đội cứu hộ Mê-hi-cô làm việc suốt đêm để tìm kiếm những người bị vùi lấp sau trận động đất. Hàng trăm binh sĩ, cảnh sát và tình nguyện viên vật lộn với những đống đổ nát, nhất là tại trường cấp I và II Enrique Rebsamen ở phía nam thủ đô Mê-hi-cô Xi-ti, nơi ít nhất 30 em nhỏ được cho là đang mất tích. Trước đó, ngôi trường này bị sập trong trận động đất làm ít nhất 21 trẻ em chết.

* Ngày 20-9, Nhà trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Đ.Trăm gửi lời chia buồn tới người dân Mê-hi-cô và các nạn nhân của trận động đất, đồng thời cam kết hỗ trợ nước này trong công tác cứu trợ, khắc phục hậu quả thiên tai. Cùng ngày, một đội tìm kiếm, cứu hộ thuộc Sở Phòng cháy chữa cháy Lốt An-giơ-lét (USA-2) đã tới Mê-hi-cô.

* I-xra-en cho biết đã gửi một đội gồm 70 binh sĩ, trong đó có kỹ sư và chuyên gia tìm kiếm cứu hộ tới Mê-hi-cô sau trận động đất. Người phát ngôn quân đội I-xra-en G.Côn-ri-xút cho biết, đội cứu hộ trên sẽ tiến hành kiểm tra cơ sở hạ tầng và nhà cửa để đánh giá mức độ an toàn.

Ngày 21-9, tại họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên về tình hình người Việt Nam sau trận động đất tại Mê-hi-cô xảy ra vào ngày 20-9 vừa qua, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Mê-hi-cô, hiện chưa có công dân bị thương trong trận động đất. Tuy nhiên, một số căn hộ của công dân Việt Nam bị hỏng hóc. Những công dân này đã được Đại sứ quán hỗ trợ thu xếp chỗ ăn, ở. Đại sứ quán Việt Nam đang nỗ lực giữ liên lạc và tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân cao nhất để bảo đảm an toàn cũng như sinh hoạt cho cộng đồng người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Mê-hi-cô”.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com