Thúc đẩy FTA giữa EU và Mercosur

08:06, 10/06/2017

Theo Reuters và TTXVN, ngày 8-6, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Argentina, Thủ tướng Ðức A. Merkel có cuộc hội đàm với Tổng thống nước chủ nhà M. Macri, theo đó hai bên bày tỏ mong muốn đạt được một hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Liên hiệp châu Âu (EU) và Khối thị trường chung Nam Mỹ (Mercosur).

(Ảnh: AP)
(Ảnh: AP)

Mặc dù thừa nhận đàm phán trong lĩnh vực nông nghiệp giữa hai bên sẽ gặp khó khăn, nhưng bà A.Merkel khẳng định, EU cần thỏa hiệp nếu muốn đạt được một hiệp định thương mại với Mercosur. Về phần mình, Tổng thống M.Macri nhấn mạnh, Argentina, Brazil và các thành viên khác của Mercosur đã nhất trí về sự cần thiết phải đạt được một thỏa thuận thương mại với EU.

★ Theo Tân Hoa xã, Trưởng Phái đoàn EU tại Azerbaijan M.Mát ngày 8-6 cho biết, EU và Azerbaijan đều mong muốn tăng cường hợp tác kinh tế giữa hai bên. Bà M.Mát nhấn mạnh, EU là một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Azerbaijan; EU và Azerbaijan đang thúc đẩy đàm phán để đạt được một thỏa thuận đối tác chiến lược giữa hai bên.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com