IS tuyên chiến với Ta-li-ban

07:06, 27/06/2017

Truyền thông nước ngoài đưa tin, tổ chức khủng bố tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) có ý định loại bỏ các tay súng phiến quân Ta-li-ban ở bất cứ đâu, trong đó có Áp-ga-ni-xtan. Theo Sputnik, IS ra quyết định nêu trên do cho rằng, các thành viên Ta-li-ban phản bội thế giới Hồi giáo. Động thái này diễn ra sau khi đại diện Ta-li-ban tại Áp-ga-ni-xtan tuyên bố, nhóm này sẵn sàng nhắm đến các thành viên IS.

* Hãng thông tấn Anadolu dẫn lời quan chức Áp-ga-ni-xtan cho biết, 10 cảnh sát nước này bị giết hại trong một cuộc tiến công nghi do các tay súng Ta-li-ban tiến hành, nhằm vào trạm kiểm soát an ninh tại đập nước Xan-ma, tỉnh Hê-rát, phía tây Áp-ga-ni-xtan. Cảnh sát đã tiêu diệt bốn phiến quân sau cuộc đọ súng. Nhóm Ta-li-ban hiện chưa đưa ra bình luận về vụ việc.

* Quân đội I-rắc tuyên bố giành lại quận An Pha-rúc, phía tây bắc thành phố Mô-xun từ tay IS, đánh dấu lần đầu sau nhiều năm người dân Mô-xun ăn mừng dịp lễ kết thúc tháng ăn chay Ra-ma-đan mà không chịu sự kiểm soát của IS. Trong khi đó, tại Xy-ri, lực lượng dân chủ Xy-ri (SDF) do Mỹ hậu thuẫn tiếp tục đẩy mạnh các đợt tiến công nhằm đẩy lùi IS khỏi thành phố Rắc-ca, thành trì của IS ở nước này.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com