Xe bom liều chết xé nát khu chợ Bát-đa

07:03, 22/03/2017

Theo giới chức I-rắc, ít nhất 23 người thiệt mạng và 45 người bị thương trong một vụ đánh bom liều chết vào ngày 20-3 tại khu vực Tây Nam Thủ đô Bát-đa.

Vụ đánh bom xảy ra vào khoảng 19 giờ (theo giờ địa phương) tại khu vực thương mại sầm uất A-min có đông người Si-ai sinh sống khi một chiếc xe chứa đầy bom đỗ bên ngoài một khu chợ phát nổ. Vụ nổ cũng đã phá hủy một vài cửa hiệu gần đó và nhiều sạp hàng, làm hư hại một số ô tô và tòa nhà. Các nguồn tin an ninh và y tế cho biết số người thương vong có thể tăng.

Hiện trường vụ đánh bom tại Baghdad. Ảnh: Reuters
Hiện trường vụ đánh bom tại Baghdad. Ảnh: Reuters

Hiện chưa có nhóm nào thừa nhận tiến hành vụ đánh bom đẫm máu nói trên. Tuy nhiên, nhóm phiến quân “Nhà nước Hồi giáo” (IS) thường thực hiện những vụ tấn công tương tự nhằm vào các khu vực đông dân cư, như các khu chợ, quán cà phê và các thánh đường.

Cựu Tổng thống Pắc Cưn-hy cam kết hợp tác điều tra

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Pắc Cưn-hy ngày 21-3 đã đến Viện Kiểm sát theo lịch triệu tập của Viện này để phục vụ công tác điều tra vụ bê bối tham nhũng liên quan đến người bạn thân của bà, dẫn đến việc bà Pắc bị phế truất.

Sau khi đến Viện Kiểm sát trung tâm Xơ-un, bà Pắc trả lời các phóng viên có mặt tại hiện trường rằng: “Tôi sẽ hợp tác trong cuộc điều tra một cách thành thực nhất”.

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin Phủ Tổng thống Hàn Quốc ngày 21-3 đã lên tiếng khi cựu Tổng thống Pắc Cưn-hy phải tới trình diện Viện Kiểm sát để điều tra do nghi ngờ nhận hối lộ.

Phủ Tổng thống đã tiến hành một cuộc họp gồm các thư ký cấp cao dưới sự chủ trì của Chánh Văn phòng Han Quang-ốc vào lúc 8 giờ 30 sáng cùng ngày (giờ địa phương) và cùng theo dõi qua ti vi quá trình bà Pắc rời nhà riêng (ở phường Sam-song, quận Kinh-nam, Xơ-un) tới trình diện Viện Kiểm sát.

Một quan chức Phủ Tổng thống trả lời Yonhap cùng ngày cho biết ông rất lấy làm tiếc khi người ông từng phò tá lâm vào hoàn cảnh như vậy, ông cũng cho biết sẽ theo dõi cuộc điều tra.

Các quan chức Phủ Tổng thống cho biết họ sẽ theo dõi sát sao tình hình điều tra đối với cựu Tổng thống Pắc. Bà Pắc luôn giữ lập trường phủ nhận tất cả các cáo buộc của Viện Kiểm sát, nhưng do dư luận phản đối bà Pắc đang lên cao nên không thể loại trừ khả năng Viện Kiểm sát sẽ đưa ra lệnh bắt giam đối với bà Pắc./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com