I-rắc mở chiến dịch lớn giải phóng Mô-xun

07:02, 20/02/2017

Theo Roi-tơ, ngày 19-2, Thủ tướng I-rắc H.A-ba-đi thông báo triển khai các chiến dịch quân sự lớn nhằm giành lại khu vực phía tây TP Mô-xun từ tay tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS). Các lực lượng I-rắc được Mỹ hậu thuẫn bắt đầu di chuyển về phía sân bay Mô-xun, mục tiêu đầu tiên của chiến dịch là giành lại sườn tây thành phố này. Cảnh sát I-rắc đang tiến tới rìa phía nam thành phố và phía tây của sông Ti-grít. Trong vài giờ đầu, cảnh sát đã giành lại một số làng và một trạm phát điện.

* Trước đó, ngày 18-2, liên minh quân sự do Mỹ đứng đầu tuyên bố, các lực lượng của liên quân đã phá hủy một tòa nhà thuộc khu liên hợp y tế chủ chốt ở khu vực tây Mô-xun, được cho là trung tâm chỉ huy của IS. Hàng chục tay súng IS bị tiêu diệt. Cuộc truy quét nhằm xây dựng một phòng tuyến mới để chuẩn bị cho chiến dịch giải phóng các khu vực phía tây Mô-xun.

* Theo các chuyên gia, chiến dịch phía tây Mô-xun rất phức tạp, do đường phố ở khu vực này quá hẹp, khiến các loại xe bọc thép khó tiến vào. Các tay súng IS được cho là sẽ chống trả rất quyết liệt bởi bị dồn vào đường cùng. Trong khi đó, theo ước tính của LHQ, có khoảng 650 nghìn dân thường mắc kẹt ở khu vực tây Mô-xun; chiến dịch quân sự tại đây có thể khiến 400 nghìn người mất nhà ở.

* Ngày 19-2, một vụ đánh bom liều chết xảy ra ở khu vực lân cận TP Mô-xun, làm một người chết và chín người bị thương. Kẻ đánh bom đã kích hoạt đai bom cài trên người ở khu vực gần vùng đã được giải phóng ở Mô-xun.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com