NATO khẳng định tầm quan trọng của liên minh quân sự

07:02, 17/02/2017

Theo Roi-tơ và TTXVN, tại cuộc họp báo ngày 15-2, tại Bỉ, Tổng Thư ký NATO G.Xtôn-ten-bớc khẳng định lại tầm quan trọng của liên minh quân sự xuyên Đại Tây Dương. Ông Xtôn-ten-bớc nhấn mạnh, NATO được thành lập dựa trên mối liên kết giữa châu Âu và Bắc Mỹ; trong những lúc khó khăn nhất, liên minh quân sự này cũng không chia rẽ, các thành viên sát cánh, bảo vệ lẫn nhau.

Cùng ngày, Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng NATO đã khai mạc tại Bỉ. Tại hội nghị, các bộ trưởng NATO tiếp tục khẳng định sự bền vững của mối quan hệ quân sự xuyên Đại Tây Dương. Hội nghị thảo luận việc đối phó các thách thức toàn cầu, chia sẻ công bằng gánh nặng chi tiêu quốc phòng, cuộc chiến chống khủng bố và các mối đe dọa từ khu vực Trung Đông, Bắc Phi. NATO khẳng định ủng hộ liên quân quốc tế chống tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) và duy trì hỗ trợ huấn luyện lực lượng cho các đối tác như I-rắc, Gioóc-đa-ni và Tuy-ni-di.

Trước đó, ngày 14-2, đại diện NATO ở U-crai-na A.Vin-ni-cốp cho biết, Hội nghị tại Bỉ không thảo luận việc U-crai-na gia nhập NATO. Vấn đề này chỉ có thể được nêu ra sau khi Ki-ép tiến hành cải cách các lực lượng vũ trang nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn của liên minh.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com