Hơn 1.000 người sơ tán do cháy rừng tại New Zealand

07:02, 17/02/2017

Hơn 1.000 người đã phải sơ tán, 11 cơ ngơi bị tàn phá và tình trạng khẩn cấp được ban bố tại TP Christchurch, New Zealand, ngày 16-2. Hàng trăm nhân viên cứu hỏa và hàng chục máy bay đang nỗ lực dập tắt đám cháy trên diện rộng tại thành phố lớn thứ ba New Zealand này.

Theo các nhân viên cứu hộ, tối 15-2, đám cháy tại khu vực Port Hills, Christchurch, nhanh chóng lan rộng trên hiện tích hơn 1.800 ha.

Máy bay trực thăng hỗ trợ nỗ lực dập tắt đám cháy. (Nguồn: Hội đồng thành phố Christchurch)
Máy bay trực thăng hỗ trợ nỗ lực dập tắt đám cháy.
(Nguồn: Hội đồng thành phố Christchurch)

Sau khi hủy kế hoạch bay tới Đảo Nam, Thủ tướng Bill English nói với các phóng viên tại Christchurch: Rất nhiều người chịu ảnh hưởng của đám cháy, một số người mất nhà cửa, nhiều người phải sơ tán.

Ông English cho biết, có thể cần tới một tuần để hoàn toàn kiểm soát đám cháy, tuy nhiên, ngọn lửa đã được kiểm soát trong ngày 16-2 và không lan rộng thêm.

Khi cơ quan thời tiết dự báo gió có thể làm đám cháy lan rộng, 17 máy bay đã được huy động để hỗ trợ nỗ lực dập lửa. Các nhân viên trên tàu bảo vệ bờ biển của Mỹ gần cảng Lyttleton cũng đang giúp đỡ các lực lượng phòng vệ địa phương New Zealand. Trước đó, ngày 14-2, một phi công đã thiệt mạng khi tham gia dập đám cháy.

Người quản lý lực lượng phòng vệ TP Christchurch, ông David Adamson cho biết, tình hình vẫn rất nghiêm trọng, cảnh sát và lực lượng phòng vệ đã đối mặt với khối lượng công việc rất lớn tối qua như sơ tán người dân, dựng hàng rào chung quanh các khu vực quan trọng và tuần tra tại các khu vực mà người dân đã di dời.

Theo dự báo, gió sẽ chuyển hướng di chuyển cuối tuần này, làm giảm nhiệt độ, độ ẩm và có thể làm suy yếu ngọn lửa.

Hiện, vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn tới đám cháy.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com