Thổ Nhĩ Kỳ bắt thêm 27 nghi can IS liên quan vụ thảm sát hộp đêm

08:01, 20/01/2017

Ngày 18-1, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 27 nghi can thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Thành phố Bu-sa do có liên quan tới vụ tấn công hộp đêm Rây-na ở Ít-xtan-bun vào đêm Giao thừa vừa qua.

Truyền thông địa phương đưa tin 15 phụ nữ người nước ngoài đã bị lực lượng chống khủng bố bắt giữ tại 7 địa điểm thuộc Thành phố Bu-sa. Ngoài ra, lực lượng này cũng đã thu giữ 40 hộ chiếu, 38 thẻ căn cước giả và 15 điện thoại di động tại một căn hộ bỏ không.

Cảnh sát đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ tuần tra trước hộp đêm Reina. Ảnh: AFP/TTXVN
Cảnh sát đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ tuần tra trước hộp đêm Reina. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo hãng thông tấn Anadolu, 2 công dân Ta-gi-kít-xtan đã sử dụng căn hộ trên. Hai đối tượng này cũng đã thay mặt các thành viên IS thuê nhiều căn hộ khác tại các Thành phố Ít-xtan-bun, Bu-sa và I-dơ-mi. Hiện một đối tượng đã bị bắt và người còn lại đang lẩn trốn. 

Trước đó, trong chiến dịch truy quét quy mô lớn, cảnh sát đã bắt giữ một công dân U-dơ-bê-kít-xtan là Áp-đu-ga-đi Ma-sa-ri-pốp, được xác định là thủ phạm vụ tấn công hộp đêm Rây-na, khiến 39 người thiệt mạng và 69 người bị thương. Kết thúc chiến dịch, cảnh sát đã thu giữ 197.000 USD, 2 vũ khí và các đoạn băng ghi hình tại căn hộ, cũng như tạm giữ 50 đối tượng tình nghi khác. 

IS đã nhận đứng đằng sau vụ tấn công đẫm máu trên với mục đích trả đũa việc quân đội Thổ Nhĩ Kỳ can dự vào Xi-ri.

Ông Ô-ba-ma khuyên ông Trăm dựa vào người xung quanh

Trong buổi họp báo cuối cùng tại Nhà Trắng, Tổng thống mãn nhiệm Ba-rắc Ô-ba-ma tiết lộ từng khuyên Tổng thống đắc cử Mỹ Đô-nan Trăm biết dựa vào những người xung quanh.

Tổng thống Ô-ba-ma cho biết ông đã khuyên ông chủ tương lai của Nhà Trắng Đô-nan Trăm như vậy trong các cuộc điện đàm mang tính xây dựng. Ông Ô-ba-ma nhấn mạnh: “Tổng thống Mỹ không phải là một công việc mà bạn có thể làm một mình”. Theo ông Ô-ba-ma, đó là lời khuyên tuyệt vời nhất mà ông đã truyền lại cho người kế nhiệm Trăm.

Ông Ô-ba-ma tái khẳng định cam kết đảm bảo một quá trình chuyển giao quyền lực êm thấm với ông Trăm, nói rằng ông không muốn thấy “những chồng chéo lớn” với vị tổng thống thứ 45 của nước Mỹ, người từng tuyên bố trong chiến dịch vận động tranh cử vừa qua rằng ông sẽ xóa bỏ một số sắc lệnh của chính quyền tiền nhiệm như Chương trình chăm sóc sức khỏe hợp túi tiền hay lệnh cấm khai thác dầu khí ngoài khơi nước này. 

Ông Ô-ba-ma cũng khẳng định sẽ không gia nhập danh sách những chính khách Dân chủ tẩy chay lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Trăm. Theo ông Ô-ba-ma, “xã hội Mỹ đã thay đổi” và một ngày nào đó “nước Mỹ có thể sẽ có một tổng thống gốc La-tinh, một nữ tổng thống hay một tổng thống gốc Do Thái”./.

Theo baotintuc.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com