Bạo lực ở Bắc Ai-len chưa lắng dịu

08:07, 16/07/2013

Theo Roi-tơ, làn sóng bạo lực tại Bắc Ai-len bước sang ngày thứ hai liên tiếp liên quan "cuộc tuần hành ngày 12-7" truyền thống của những người theo đạo Tin lành qua khu vực của người Thiên chúa giáo thiểu số gần A-đoi-ni ở Ben-phát.

Những kẻ quá khích đã dùng gạch đá, chai lọ, bom xăng, pháo... ném về phía cảnh sát, buộc cảnh sát phải đáp trả. Ít nhất 20 người đã bị bắt; 32 sĩ quan cảnh sát bị thương và một chính trị gia phải nhập viện. Chính phủ Anh đã điều động thêm 400 cảnh sát tới Bắc Ai-len, cùng hơn 600 cảnh sát đã được triển khai để bảo đảm an ninh, trật tự trong dịp lễ diễu hành truyền thống của những người theo đạo Tin lành. Mâu thuẫn giữa hai cộng đồng người theo đạo Tin lành và Thiên chúa vẫn âm ỉ hàng chục năm nay ở Bắc Ai-len.

SCO tăng cường hợp tác khu vực

Tân Hoa xã đưa tin, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) tại Cư-rơ-gư-xtan đã kết thúc với cam kết tăng cường hợp tác khu vực về chống khủng bố, chủ nghĩa cực đoan và ly khai, cũng như chống tội phạm xuyên quốc gia, buôn bán ma túy, vũ khí... Các nước khẳng định thúc đẩy hơn nữa hợp tác về kinh tế, vận tải, viễn thông, công nghệ, văn hóa, phòng chống, giảm nhẹ thiên tai.

Tuyên bố chung sau hội nghị cũng nhấn mạnh, các nước thành viên SCO chia sẻ quan điểm chung về nhiều vấn đề khu vực và quốc tế, nhất trí hợp tác đối phó các thách thức toàn cầu, thúc đẩy phát triển bền vững...

Theo Nhân dân
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com