Tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Thái-lan và Ấn Ðộ

08:07, 24/07/2013

Theo AP, ngày 23-7, tại Thái-lan xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khi một chiếc xe tải đâm vào một chiếc xe khách hai tầng trên đường cao tốc ở tỉnh Xa-ra-bu-ri, cách thủ đô Băng-cốc 90 km về phía bắc, làm ít nhất 19 người chết và 23 người bị thương.

Chiếc xe buýt hai tầng bị cháy rụi trong vụ tai nạn giao thông nghiêm  trọng ở Thái-lan.
Chiếc xe buýt hai tầng bị cháy rụi trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Thái-lan.

Chiếc xe khách hai tầng đã bốc cháy và bị thiêu rụi ngay sau khi bị xe tải đâm. Nguyên nhân tai nạn đang được điều tra.

* Ngày 22-7, tại Ấn Ðộ, ít nhất 18 người chết trong một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại Ca-na-ta-ca, miền nam nước này. Vụ tai nạn xảy ra khi một xe tải đâm trực diện một xe buýt. 18 người trong tổng số 21 người trên xe tải chết ngay tại chỗ, trong khi những người trên xe buýt may mắn thoát nạn. Cùng ngày, một vụ đổ tường xảy ra ở thủ phủ Hai-đơ-ra-bát, bang An-đra Pra-đét, miền nam Ấn Ðộ, làm năm người chết và nhiều người bị vùi lấp. Tai nạn xảy ra lúc nửa đêm khi mưa lớn khiến một bức tường đang xây đổ sập xuống hai ngôi nhà bên cạnh.

* Theo giới chức địa phương tỉnh Cam Túc, tây-bắc Trung Quốc, tính đến chiều 23-7, số nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất mạnh 6,6 độ rích-te xảy ra sáng 22-7 tại tỉnh này đã tăng lên 94 người. Công tác cứu hộ và tìm kiếm người mất tích sau cơn địa chấn vẫn đang diễn ra hết sức khẩn trương.

* Tại Mỹ, ngày 22-7, một máy bay Boeing 737 của Hãng hàng không Southwest Airlines đã gặp nạn trong lúc hạ cánh xuống sân bay La Guardia ở thành phố Niu Oóc làm tám người bị thương. Sân bay phải đóng cửa tạm thời. Lực lượng cứu hộ đã giải cứu được 150 người trên máy bay, gồm toàn bộ hành khách và đội bay. Trước đó, chiếc máy bay này cất cánh từ Nát-sơ-vin. Tai nạn xảy ra khi càng trước của máy bay gặp sự cố làm phần mũi của máy bay này bị đập xuống đường băng trong lúc hạ cánh.

* Cùng ngày, giới chức thành phố Niu Oóc cho biết, đợt nắng nóng kéo dài tuần trước tại đây đã làm bốn người chết. Cả bốn nạn nhân đều bị sốt cao trước khi tử vong. Ðợt nắng nóng kéo dài bảy ngày tại Niu Oóc với nhiệt độ có lúc lên tới 42,7oC đã bắt đầu dịu đi từ ngày 21-7.

* Ngày 22-7, giới chức Vê-nê-xu-ê-la thông báo đã bắt giữ bốn nghi can gây ra vụ xả súng giết chết tám thanh niên tại bữa tiệc mừng tốt nghiệp hôm 20-7. Ủy viên công tố cho biết, các nghi can này từ 19 đến 29 tuổi và sẽ phải đối mặt với tội danh giết người.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com