Tình hình Xy-ri diễn biến phức tạp

09:06, 04/06/2012

Tình hình Xy-ri diễn biến phức tạp

Hiện trường vụ đánh bom chiếc xe của quân đội Xy-ri.
Hiện trường vụ đánh bom chiếc xe của quân đội Xy-ri.

Theo Tân Hoa xã, ngày 2-6, tại phiên họp đặc biệt ở Giơ-ne-vơ, Thụy Sĩ, Hội đồng Nhân quyền LHQ (UNHRC) đã thông qua nghị quyết yêu cầu Ủy ban UNHRC về tình hình Xy-ri, tiến hành cuộc "điều tra đặc biệt, toàn diện, độc lập" vụ thảm sát ở Thị trấn Hu-la của nước này cách đây một tuần, làm hơn 100 người chết. Nghị quyết của UNHRC lên án việc sử dụng vũ lực nhằm vào dân thường ở Xy-ri, cũng như vụ thảm sát tại Thị trấn Hu-la ở nước này. Tại phiên họp, 41 thành viên của UNHRC bỏ phiếu ủng hộ nghị quyết; ba nước gồm Nga, Trung Quốc và Cu-ba phản đối nghị quyết này, cho rằng  nghị quyết "không cân bằng" và hai nước bỏ phiếu trắng.

Hải quân Mỹ thành lập bộ tư lệnh mới

Hải quân Mỹ vừa tiến hành sát nhập Đạo quân Đường sông số 1 và Lực lượng An ninh Viễn chinh hàng hải thành bộ tư lệnh mới có tên "Lực lượng Đường sông ven biển" (CRF).

Lực lượng này từng được thành lập để tuần tra trên sông thời chiến tranh Việt Nam, nhưng sau đó đã bị giải tán. Hải quân Mỹ đã tái thiết lập lực lượng này vào năm 2006 để tiếp quản từ lực lượng lính thủy đánh bộ các nhiệm vụ trên sông tại I-rắc. CRF sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo an ninh tàu thuyền và các cảng truyền thống tại các vùng duyên hải, cũng như cung cấp khả năng chiến đấu tại các vùng sông ngòi trong đất liền./.

Theo: nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com