ĐT Ý giành chiến thắng thuyết phục trước Thổ Nhĩ Kỳ

07:06, 12/06/2021

Trận đấu mở màn của Vòng chung kết (VCK) Euro 2020 giữa đội tuyển (ĐT) Thổ Nhĩ Kỳ và ĐT Ý vào rạng sáng 12-6 (giờ Việt Nam) đã diễn ra theo thế trận một chiều và kết thúc với chiến thắng thuyết phục 3-0 của đội chủ sân Olimpico.

Với lợi thế sân nhà, ĐT Ý đã chủ động tấn công và giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên, ĐT Thổ Nhĩ Kỳ đã áp dụng chiến thuật phòng ngự số đông, cầm bóng chắc chắn và theo kèm chặt các tiền đạo bên phía đối phương.

Trong khoảng 30 phút đầu trận, Thổ Nhĩ Kỳ đã hoá giải vô số tình huống tấn công nguy hiểm của đội chủ nhà. Đội bóng áo đỏ luôn cử người theo kèm sát các mũi nhọn trên hàng công của ĐT Ý như Berardi, Immobile, hay Insigne. Đặc biệt có những thời điểm, có đến 2 hoặc 3 cầu thủ bên phía Thổ Nhĩ Kỳ áp sát để cản phá tình huống đi bóng của Immobile hay Insigne. Vì thế, họ đã hạn chế phần nào những cơ hội nguy hiểm và ngăn cản thành công các chân sút Ý biến cơ hội thành bàn.

Cơ hội nguy hiểm nhất mà ĐT Ý tạo ra trong hiệp 1 là cú đánh đầu của Chiellini ở phút 22 và pha cứa lòng trong tư thế trống trải của Insigne ở phút 37. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi bởi học trò của HLV Roberto Mancini.

Phút cuối hiệp 1, suýt chút nữa ĐT Ý đã có được bàn thắng nếu như trọng tài Danny Makkelie cho họ hưởng một quả phạt đền sau tình huống bóng chạm tay Yilmaz ở trong vòng cấm. Tuy nhiên, sau khi trao đổi với các trợ lý, vị trọng tài người Hà Lan đã từ chối cơ hội hưởng penalty của Chiellini và các đồng đội. Đây cũng là diễn biến đáng chú ý cuối cùng trong 45 phút thi đấu đầu tiên. Hai đội bước vào giờ nghỉ giữa hiệp với kết quả hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu đẩy cao đội hình tấn công, và kết quả là các tiền đạo của ĐT Ý có nhiều khoảng trống hơn để phối hợp tấn công bên phần sân của đối phương. 

Phút 53, từ một tình huống tấn công bên cánh phải, Berardi đi bóng xuống sát đường biên ngang và tạt vào trong. Cú tạt đưa bóng đập trúng người hậu vệ Demiral của ĐT Thổ Nhĩ Kỳ bay thẳng vào lưới và tỷ số được mở cho đội Ý.

Những phút tiếp theo, ĐT Ý dồn dập tấn công và liên tục gây áp lực lên khung thành của thủ môn Cakir. Và rồi họ cũng có được bàn thắng nhân đôi cách biệt lên 2-0 sau tình huống dứt điểm cận thành của Immobile ở phút 66.

Số phận của trận đấu được định đoạt ở phút 79, khi Insigne có một pha cứa lòng tuyệt đẹp, ấn định thắng lợi 3-0 cho thày trò HLV Roberto Mancini.

 Insigne ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho ĐT Ý. Ảnh: Dailymail
Insigne ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho ĐT Ý. Ảnh: Dailymail

Với chiến thắng đầu tay tại Euro 2020, một lần nữa ĐT Ý giữ vững thành tích bất bại trong các cuộc đối đầu với ĐT Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi các học trò của HLV Senol Gunez vẫn chưa phá được dớp thua trong các trận ra quân ở một kỳ Euro.

Trận đấu còn lại của bảng A giữa ĐT Xứ Wales và ĐT Thụy Sĩ sẽ diễn ra vào 20h00 tối ngày 12-6 (giờ Việt Nam).

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com