"Bảng G hứa hẹn cuộc đua song mã giữa Việt Nam và UAE"

08:06, 09/06/2021

Cơ quan quản lý bóng đá lớn nhất hành tinh FIFA bày tỏ ấn tượng với cách mà đội tuyển Việt Nam dành chiến thắng tuyệt đối trước Indonesia, cũng như thành tích phòng ngự xuất sắc của đoàn quân áo đỏ ở vòng loại World Cup.

Văn Thanh ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số 4-0 cho đội tuyển Việt Nam trước Indonesia.
Văn Thanh ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số 4-0 cho đội tuyển Việt Nam trước Indonesia.

Khuya ngày 7-6, đội tuyển Việt Nam thắng đậm Indonesia với tỷ số 4-0 trong trận đấu quốc tế đầu tiên sau thời gian khá dài đội tuyển phải tạm nghỉ vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Chiến thắng ấn tượng trên sân Al Maktoum giúp thầy trò HLV Park Hang Seo giữ vững ngôi đầu bảng G ở giai đoạn thứ 2 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Với 14 điểm trong tay, đội tuyển Việt Nam vẫn duy trì khoảng cách hơn hai điểm so đội bám đuổi gần nhất là chủ nhà UAE, đội vừa đánh bại Thái Lan 3-1.

Sau sáu trận đã đấu, “Những ngôi sao vàng” mới chỉ để lọt lưới duy nhất một bàn, đó là bàn thua trước chính Indonesia ở trận lượt đi vào tháng 10-2019. Khi ấy, đoàn quân của HLV Park cũng đánh bại đối thủ trên chính sân nhà của họ với tỷ số 3-1. Một hàng thủ xuất sắc cũng chính là điều khiến FIFA rất ấn tượng về đội tuyển Việt Nam.

“Bảng G hứa hẹn cuộc đua song mã giữa đội tuyển Việt Nam và chủ nhà UAE. Bất cứ đội nào trong số họ giành chiến thắng trong trận đối đầu trực tiếp vào ngày 15-6 tới đây tại Dubai nhiều khả năng sẽ giành ngôi nhất bảng”, FIFA nhận xét.

“Việt Nam sẽ được khích lệ bởi thành tích phòng ngự ấn tượng của họ, với năm trận giữ sạch lưới trong sáu trận vòng loại vừa qua”, bài viết của FIFA bày tỏ ấn tượng về hàng thủ của chúng ta.

Bên cạnh đó, FIFA cũng cảnh báo hàng phòng ngự tuyển Việt Nam về sự nguy hiểm của các chân sút UAE. Các học trò của HLV Bert van Marwijk hiện đã ghi được 17 bàn thắng sau bốn trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Sau trận đấu với Indonesia, đoàn quân của HLV Park sẽ tiếp tục gặp một đối thủ quen thuộc khác là Malaysia vào ngày 11-6 tới.

Đây cũng là một trận đấu cực kỳ quan trọng nữa của đội tuyển Việt Nam để mở ra cơ hội cạnh tranh tấm vé vào vòng loại cuối. Tiếc là trận tới sẽ không có sự tham gia Quang Hải do bị treo giò vì đã nhận đủ thẻ phạt trong trận đấu vừa qua.

Trong khi đó, tiền đạo Văn Toàn và tiền vệ Tuấn Anh cũng chưa chắc có thể ra sân đối đầu Malaysia. Trong hiệp một ở trận gặp Indonesia, Tuấn Anh bị đau sau pha vào bóng nguy hiểm của cầu thủ đội bạn và không thể tiếp tục thi đấu.

Còn Văn Toàn cũng buộc phải thay ra sớm vì lý do tương tự. Thậm chí cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai còn phải nhờ đồng đội cõng ra xe buýt để di chuyển về khách sạn sau trận đấu với Indonesia.

Đây chắc chắn là tổn thất lực lượng không hề nhỏ đối với chúng ta. Song hy vọng rằng với những cái tên chất lượng khác trong đội hình, HLV Park sẽ tìm ra được phương án thay thế hợp lý để giúp đội tuyển tiếp tục thi đấu thành công ở lượt trận tới đây.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com