Kỳ này, thầy trò HLV Park Hang-seo đang có cơ hội làm nên lịch sử. Hãy tưởng tượng, nếu đội nhà lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, Tiến Linh, Quang Hải, Công Phượng và đồng đội sẽ có cơ hội thi thố năng lực với Nhật Bản, Hàn Quốc, Saudi Arabia, Iran... Chính tầm nhìn và năng lực của thầy Park đã giúp VFF vững tin vào các mục tiêu tương lai. Dẫn quân sang Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) kỳ này, mục tiêu rõ ràng của đội tuyển Việt Nam là giành quyền lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Mục tiêu này sẽ rõ hơn sau khi kết thúc trận đấu vào tối nay giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia.

Hiện đội bóng xứ vạn đảo đang xếp cuối bảng G, với 1 điểm sau 6 trận đấu. Tuy nhiên không thể vì thế mà xem nhẹ Indonesia. Bởi, chính trận hòa 2-2 trước Indonesia ở tuần trước khiến tham vọng vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á của Thái Lan bị sứt mẻ nghiêm trọng.

Huấn luyện viên Park Hang-seo nhắc nhở các học trò trước trận đấu gặp Indonesia.
Huấn luyện viên Park Hang-seo nhắc nhở các học trò trước trận đấu gặp Indonesia.

Lượt đi, đội tuyển Việt Nam hạ đẹp Indonesia 3-1 ngay tại Bali, nhưng tình thế hiện tại thay đổi khá nhiều. Indonesia đang chơi hưng phấn dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong. Họ có nhiều cầu thủ mới trẻ khỏe, thể hiện rõ tinh thần quyết chiến rất cao dù không còn cơ hội đi tiếp. Trong lối chơi của đội bạn, tiền vệ Evan Dimas không chỉ là đội trưởng mà còn là người giữ nhịp lối đá của Indonesia. Chính anh đã ghi bàn gỡ hòa 2-2 trong trận đấu vừa qua trước Thái Lan. Khi Indonesia triển khai tấn công, bóng đều phải qua chân cầu thủ 26 tuổi này. 

Trận này, hàng thủ Việt Nam cũng còn phải để mắt tới Syahrian Abimanyu. Cầu thủ 22 tuổi này là người kiến tạo cho Kadek Agung ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 39 cho Indonesia trước Thái Lan. Đường chọc khe của Syahrian Abimanyu xuyên thủng hệ thống phòng ngự của Thái Lan, tạo điều kiện để đồng đội băng xuống lập công cho thấy nhãn quan chiến thuật tuyệt vời của Syahrian Abimanyu. Anh này đang trẻ khỏe nên hoạt động không biết mệt mỏi, cùng với Evan Dimas tạo thành cặp tiền vệ trụ rất hay bên phía đội bạn.

Đang hừng hực khí thế, hiển nhiên Evan Dimas và đồng đội muốn trả món nợ thua trận lượt đi. Bản thân HLV Shin Tae-yong lẫn người đồng nghiệp Park Hang-seo đều muốn giành chiến thắng trong trận đấu vào tối nay vì những tham vọng và mục tiêu riêng. Trong buổi họp báo sau trận hòa Thái Lan 2-2, chiến lược gia Shin Tae-yong, nói: “Tôi biết ông Park Hang-seo đến sân xem trận đấu này. Thật ra, chúng tôi có gọi điện cho nhau để chào hỏi. Ông ấy có những ghi chú nhưng không sao, tôi sẽ có những thay đổi chiến thuật ở trận đấu tới với đội tuyển Việt Nam. Nếu chơi như trận gặp Thái Lan thì Indonesia có thể thắng Việt Nam”.

Thật không dễ cho thầy trò HLV Park Hang-seo khi đối đầu với đoàn quân trẻ khỏe, đang khát khao muốn lấy lại hình ảnh trong mắt người hâm mộ của chiến lược gia Shin Tae-yong.

Theo qdnd.vn