Thua UAE 1-3, Thái Lan chấm dứt giấc mơ World Cup

08:06, 08/06/2021

Thầy trò HLV Akira Nishino đã không thể tạo nên bất ngờ trước đội chủ nhà mạnh hơn, đành chấp nhận trận thua 1-3 đồng thời chính thức hết hy vọng đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022.

Bị Indonesia cầm hoà 2-2 ở lượt trận trước đó, Thái Lan đã tự bắn vào chân mình trong cuộc đua giành tấm vé cho một trong hai vị trí dẫn đầu bảng G để đi tiếp vào vòng loại cuối. “Voi chiến” buộc phải thắng UAE trong cuộc đối đầu đêm 7-6 để nuôi hy vọng.

Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ hết sức khó khăn cho Thái Lan trong bối cảnh chủ nhà UAE vừa thắng áp đảo Malaysia 4-0 ở lượt trận trước và cũng hạ quyết tâm toàn thắng các trận còn lại để tự định đoạt tấm vé đi tiếp.

Trước đối thủ mạnh hơn, Thái Lan dù chơi quyết tâm nhưng cũng không thể tạo nên bất ngờ. (Ảnh: UAEFA)
Trước đối thủ mạnh hơn, Thái Lan dù chơi quyết tâm nhưng cũng không thể tạo nên bất ngờ. (Ảnh: UAEFA)

Quả thực, dù tung vào sân những quân bài chất lượng nhất mà mình có trong tay, Thái Lan vẫn không thể chống đỡ được đối thủ mạnh hơn. Chỉ sau 14 phút bóng lăn, Caio Canedo đã mở tỷ số cho UAE khi tận dụng pha phá bóng hỏng của hậu vệ Thái Lan, tung cú vô-lê khiến trái bóng đi khá hiểm, vượt quá tầm với của thủ thành Sivaruk Tedsungnoen bay vào lưới.

Tiếp đà áp đảo, UAE liên tục gây sóng gió về phía khung thành Thái Lan. Sau bàn mở tỷ số chỉ mười phút, chân sút số 1 của UAE, Ali Mabkhout có cơ hội đối mặt với Tedsungnoen nhưng cú sút của tiền đạo UAE lại đi thẳng vào vị trí của thủ môn Thái Lan.

Nhưng cũng không phải chờ quá lâu, các học trò của HLV Bert van Marwijk tiếp tục được ăn mừng bàn nhân đôi cách biệt ở phút 34. Từ quả tạt của Al Ahbabi, cầu thủ nhập tịch gốc Brazil, Fabio Lima đánh đầu hiểm hóc ở cự ly gần, buộc Tedsungnoen phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Hiệp một kết thúc với thế trận một chiều nghiêng về đội chủ nhà kèm lợi thế dẫn 2-0.

Sang hiệp hai, UAE chủ động giảm nhịp độ trận đấu, tạo điều kiện để Thái Lan dâng cao tìm bàn gỡ. Và chỉ 10 phút sau khi bóng lăn trở lại, những nỗ lực của Thái Lan đã được đền đáp, khi Suphanat Mueanta tận dụng pha bóng lộn xộn trước cầu môn UAE, xoay người dứt điểm nhanh trong vùng cấm, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Thái Lan.

Dù đã có bàn gỡ, Thái Lan lại không thể duy trì được sức ép đủ lớn để có thêm bàn thắng. Trái lại, UAE chơi chậm lại trong những phút cuối trận song vẫn có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn.

Khi trận đấu còn chưa đầy 10 phút, Mabkhout thêm một lần nữa bỏ lỡ. Al Ahbabi treo bóng bên cánh phải đưa bóng như đặt vào đầu Mabkhout, nhưng chân sút ghi bàn hàng đầu của UAE lại đánh đầu chệch khung thành khó tin từ cự ly chỉ chừng 5m.

Phải đến phút bù giờ thứ 4, cầu thủ vào thay người Mohammad Juma mới ghi thêm bàn thắng cho đội chủ nhà, khi đệm lòng đơn giản sau pha căng ngang của Mabkhout trong vòng cấm Thái Lan. Tỷ số 3-1 chung cuộc được ấn định cũng là dấu chấm hết cho những nỗ lực giành vé đi tiếp của Thái Lan.

Với chiến thắng 4-0 của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia ở trận đấu diễn ra cùng giờ, cục diện bảng G sau lượt đấu gần nhất vẫn không có gì thay đổi. Đội bóng của chúng ta vẫn dẫn đầu bảng với 14 điểm sau sáu trận. Còn chiến thắng thứ 2 liên tiếp giúp UAE củng cố vị trí nhì bảng với 12 điểm và cũng đã đá sáu trận.

Thái Lan xếp thứ 3 với chín điểm song đã chơi bảy trận. Với việc chỉ còn một trận trong tay, “Voi chiến” đã chính thức hết cơ hội đi tiếp. Trận đấu cuối cùng của họ gặp Malaysia ở lượt trận cuối ngày 15-6 chỉ còn mang tính thủ tục.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com