Đến giờ này, các đội bóng ở V-League đều đã hội quân. Việc ưu tiên số 1 chính là xét nghiệm Covid-19 cho các cầu thủ. Theo đó, đội bóng Hà Nội FC đã mời bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai đến xét nghiệm cho toàn đội bóng. Theo kết quả xét nghiệm lần đầu, 43 thành viên của Hà Nội FC đều âm tính với SARS-CoV-2. Từ ngày 17-2, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm bước vào tập luyện nhưng là “tập kín” để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Hoàng Anh Gia Lai cũng tích cực triển khai việc xét nghiệm cho cầu thủ. Trước tiên, Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng và đồng đội bắt buộc phải có giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 của cơ sở y tế địa phương mà cầu thủ lưu trú trong dịp Tết Nguyên đán, trước khi trở lại Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng. Việc này nhằm hạn chế dịch Covid-19 lây lan ra cộng đồng trên địa bàn Gia Lai, cũng như tại đại bản doanh của đội bóng, đồng thời các cầu thủ phố núi phải thực hiện cách ly tại nơi đóng quân cho đến hết tuần này. Thầy trò HLV S.Kiatisuk đã bước vào tập luyện từ ngày 17-2, nhưng Văn Thanh, Văn Toàn, Việt Hưng, Tuấn Linh... vẫn chưa thể hội quân vì đang ở tâm dịch Hải Dương và Quảng Ninh. Tiền vệ Văn Thanh cho biết: “Về ăn Tết ở Hải Dương và dù huyện của tôi ở không bị dịch bệnh, nhưng chúng tôi vẫn phải kiểm tra y tế trước khi bay vào Gia Lai”.

 Hà Nội FC bước vào luyện tập sau khi toàn đội có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 lần đầu.
Hà Nội FC bước vào luyện tập sau khi toàn đội có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 lần đầu.

Hiện các đội bóng ở V-League cũng như giải hạng Nhất đều chấp hành nghiêm công tác phòng dịch. Bình Định đã hội quân vào ngày 16-2 nhưng hai cầu thủ của đội là Văn Hiếu, Thanh Hào phải tự cách ly tại nhà vì ăn Tết cùng gia đình tại Quảng Ninh. Hai cầu thủ này cũng đã được đội bóng Bình Định đưa đi xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Còn theo quy định mới của UBND tỉnh Quảng Ninh, từ ngày 16-2, người trở lại Quảng Ninh từ các vùng không có dịch phải có giấy chứng nhận xét nghiệm Covid-19 âm tính trong thời gian từ 3 đến 7 ngày trước khi vào tỉnh. Chính vì thế, đội bóng Than Quảng Ninh đã chỉ đạo các cầu thủ như Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú... sớm xét nghiệm. Nhóm cầu thủ này phải tự túc xét nghiệm cũng như thanh toán mọi chi phí. Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, thời gian chờ để được đi vào Quảng Ninh chậm nhất sẽ là cuối tuần sau. HLV trưởng Than Quảng Ninh, ông Hoàng Thọ cho hay: “Nếu không có giấy xét nghiệm, các cầu thủ sẽ phải thực hiện tự cách ly và theo dõi y tế tại nhà đủ 14 ngày, trước khi được phép đi lại, tập luyện và thi đấu”.

Trong không khí đầu xuân năm mới, dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng Than Quảng Ninh và các đội bóng khác đều tổ chức tập lấy ngày, lì xì cho cầu thủ, ban huấn luyện. Tranh thủ thời gian nghỉ thi đấu vì dịch bệnh, một số đội bóng đã cho cải tạo lại cơ sở vật chất. CLB Thanh Hóa, Bình Định, Sông Lam Nghệ An... trải lớp cỏ mới cho mặt sân. Việc này tốn không ít tiền nhưng các CLB đều xác định làm những gì tốt nhất cho cầu thủ và cũng là để phục vụ người hâm mộ khi giải đấu quay trở lại.

Cải tạo lớn nhất trước và sau Tết Nguyên đán phải kể đến đội bóng Hải Phòng. Trước đó, cánh phóng viên đến sân Lạch Tray tác nghiệp đã "choáng" khi thấy rau sạch được trồng trong sân, gia cầm được nuôi nhốt ở khu vực khán đài D. Trước sự phản ánh của giới truyền thông, CLB Hải Phòng lập tức tiến hành khắc phục những tồn tại, hạn chế của sân Lạch Tray bằng việc cải thiện hệ thống ánh sáng, phòng cháy, chữa cháy, tháo dỡ ghế hư hỏng, dừng các hoạt động trồng rau, chăn nuôi gia cầm trong sân. Ban quản lý sân Lạch Tray cũng tiến hành quá trình bảo dưỡng mặt sân nhưng do hạn chế về kinh phí nên chỉ trồng cỏ vào chỗ mặt sân bị trụi.

Theo qdnd.vn