UEFA hỗ trợ hơn 236 triệu EUR cho các tổ chức thành viên

08:04, 29/04/2020

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) vừa quyết định sử dụng gói cứu trợ tài chính để giúp các tổ chức thành viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Bundesliga có thể là giải đấu quốc nội trở lại sớm nhất ở châu Âu. Ảnh: Dailymail.
Bundesliga có thể là giải đấu quốc nội trở lại sớm nhất ở châu Âu. Ảnh: Dailymail

Theo đó, 55 liên đoàn bóng đá ở lục địa già sẽ được nhận tổng số tiền 236,5 triệu EUR để vượt qua những khó khăn trong bối cảnh virus SARS-CoV-2 lan tràn đã tác động rất lớn đến đời sống bóng đá châu Âu.

Bình quân mỗi liên đoàn có thể được bổ sung vào ngân quỹ khoảng 4,3 triệu EUR như là khoản hỗ trợ của UEFA cho phần còn lại của mùa giải này, mùa sau cũng như nhằm xây dựng lại cộng đồng bóng đá.

Số tiền trên được trích từ chương trình HatTrick Funding của cơ quan quản lý bóng đá quyền lực nhất châu Âu, vốn được sử dụng để triển các hoạt động phát bóng đá nói chung của châu lục.

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin nhận định, bộ môn bóng đá đang đối mặt với thách thức chưa từng có trong lịch sử. Chính vì vậy, cơ quan quản lý bóng đá quyền lực nhất châu Âu muốn giúp các thành viên của mình vượt qua thời kỳ này.

Ở một diễn biến khác, sau khi nhiều nước bắt đầu nới lỏng các biện pháp phong tỏa, cách ly, các giải đấu hàng đầu ở châu Âu như Premier League, Bundesliga, Serie A…đã lên kế hoạch để chuẩn bị nối lại mùa giải, dự kiến sớm nhất là Bundesliga (ngày 9-5).

Đến nay, làng bóng đá châu Âu đã có 2 giải vô địch quốc gia bị tuyên bố hủy vì dịch Covid-19 là Jupiler Pro League của Bỉ và Eredivisie ở Hà Lan./.

Theo QĐND



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com