Cầu thủ Quang Hải chung tay cùng AFC đẩy lùi dịch Covid-19

07:04, 09/04/2020

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải của đội tuyển Việt Nam vừa được AFC lựa chọn tham gia chiến dịch truyền cảm hứng đến cộng đồng chống dịch Covid-19 mang tên #BreakTheChain.

Tiền vệ Quang Hải truyền tải thông điệp. (Ảnh cắt từ clip)
Tiền vệ Quang Hải truyền tải thông điệp. (Ảnh cắt từ clip)

Ngoài Quang Hải còn có hai nhân vật nổi tiếng của bóng đá châu lục cùng tham gia chiến dịch của AFC, đó là trọng tài người Iran Alireza Faghani và cựu tuyển thủ nữ quốc gia Trung Quốc Wang Shanshan. Đây là vinh dự lớn không chỉ với cá nhân Quang Hải mà còn là niềm tự hào của bóng đá Việt Nam nói chung khi được tham gia chiến dịch đầy ý nghĩa này của tổ chức bóng đá lớn nhất châu lục.

Những người tham dự sẽ truyền đi nhiều thông điệp ý nghĩa tới các cổ động viên, nhằm nâng cao nhận thức về việc thực hiện các biện pháp cần thiết để ngăn chăn sự lây lan của dịch Covid-19, tuân thủ theo những hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Trong thông điệp của mình, tiền vệ CLB Hà Nội nhấn mạnh: “Cuộc chiến chống lại virus SARS-coV-2, giống như trong bóng đá, không gì có thể thay thế tinh thần đồng đội, mọi người cần đoàn kết và cùng nhau hành động. Tôi hy vọng tất cả chúng ta sẽ tuân thủ những hướng dẫn của đội ngũ y tế - những người hùng của cuộc chiến này. Mọi người hãy nhớ hạn chế tụ tập nơi đông người, đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên để bảo vệ bản thân”.

Trong khi đó, trọng tài FIFA Alireza Faghani ca ngợi những nỗ lực của các chuyên viên y tế trên toàn cầu, đồng thời bày tỏ sự biết ơn đối với những hy sinh của họ để bảo vệ an toàn và sức khỏe cho toàn xã hội.

Về phần mình, cựu tuyển thủ nữ Wang Shanshan nhấn mạnh, đây đang là thời điểm nhạy cảm và quan trọng để đánh bại đại dịch này: “Chúng ta có thể phá vỡ chuỗi lây nhiễm này bằng việc bảo đảm an toàn, sống tích cực, với một chút kiên nhẫn và kỷ luật, chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Chiến dịch #BreakTheChain sẽ tiếp tục diễn ra trong thời gian tới với sự tham gia của những ngôi sao hàng đầu châu Á, gương mặt sẽ xuất hiện trong phần tiếp theo của chiến dịch này là bộ đôi tuyển thủ bóng đá Thái Lan, “Messi Thái” Chanathip Songkrasin và thủ thành kỳ cựu Kawin Thamsatchanan.

Trước đó, Quang Hải cùng các đồng đội tại CLB Hà Nội đồng đội đã truyền thông điệp "15 ngày lành mạnh”, thông qua chương trình Strong Việt Nam 2020. Trong quãng thời gian 15 ngày cách ly toàn xã hội, tập thể cầu thủ CLB Hà Nội sẽ thông qua mạng xã hội để truyền tải các thông điệp như rửa tay đúng cách, luyện tập thể dục thể thao (chống đẩy, nhảy dây,...) tại nhà, không tụ tập đông người, hạn chế ra đường để bảo đảm sức khỏe cho bản thân và toàn xã hội.

Theo nhandan.com.vn

 


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com